fbpx

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักภาคใต้ต่อเนื่องถึงต้นก.พ. นี้

กรุงเทพฯ 24 ม.ค. – อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาระบุ มวลอากาศเย็นแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยอีกระลอกแล้ว จะทำให้ประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง โดยยอดภูยอดดอยอากาศเย็นถึงหนาว ลมแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้จะส่งผลให้ภาคใต้ที่มีฝนตกอยู่แล้ว ต้องเฝ้าระวังฝนตกต่อเนื่องถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ อาจมีน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ขณะที่คลื่นลมทั้งในอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังปานกลางค่อนข้างแรง


นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่า วันนี้ (24 ม.ค.) มวลอากาศเย็นจากประเทศจีนเริ่มแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนอากาศเย็นลง โดยมีอากาศหนาวบริเวณยอดภู ยอดดอย กับมีลมแรงขึ้น พร้อมกันนี้เตือนในขณะเดินทางให้ระวังหมอกในตอนเช้า ส่วนบริเวณภาคเหนือและภาคกลางอากาศร้อนตอนกลางวัน

สำหรับภาคใต้ โดยเฉพาะภาคตอนล่าง ที่มีฝนตกอยู่แล้ว ระหว่างวันที่ 26- 31 มกราคมซึ่งมวลอากาศเย็นยังแผ่เสริมลงมาปกคลุมเป็นระลอกๆ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังค่อนข้างแรง ส่งผลให้เกิดหย่อมความกดอากาศต่ำพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง จะทำให้มีฝนตกต่อเนื่องไปถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงต้องเฝ้าระวังฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหรือน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่คลื่นลมทั้งในอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตรหรืออาจมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือและชาวประมงต้องเดินเรือด้วยความระวัง หลีกเลี่ยงเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง


ทั้งนี้ได้ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยเพื่อเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังฝนที่ตกหนักบางแห่ง ดังนี้

– ในช่วงวันที่ 24 – 25 มกราคม ให้เฝ้าระวังในจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

ในช่วงวันที่ 27 – 30 มกราคม ให้เฝ้าระวังจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล


กรมอุตุนิยมวิทยขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก