เรียกร้อง ศธ.แก้ปัญหาภายในเตรียมอุดมฯ

ศธ.28ต.ค.-ครูนักเรียน รร.เตรียมอุดม นัดรวมตัวยื่นหนังสือถึง รมว.ศึกษาฯเร่งแก้ไขปัญหาการโยกย้ายบุคลากรและการรับเด็กฝาก ส่อทุจริตของอดีต ผอ.คนเก่า พร้อมให้เร่งสรรหา ผอ.คนใหม่


นายกฤษณพงศ์ กีรติกร อดีตประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พร้อมด้วย นพ.ประเสริฐ ตรีวิจิตรศิลป์ รองอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบังและนายพิจารณ์ สุขภารังษี นักเรียนเก่าโรงเรียนเตรียมอุดมฯ และอดีตประธานฝ่ายวิชาการสมาคมนักเรียนเตรียมอุดมศึกษา คณะครูเก่าและครูปัจจุบัน รวมทั้งคณะเรียนเก่า และนักเรียนปัจจุบัน เข้ายื่นจดหมาย ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เร่งแก้ไขปัญหาในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และติดตามทวงถามความคืบหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริง การแต่งตั้งโยกย้ายบุคลากรในโรงเรียนอย่างไม่เป็นธรรม ส่อทุจริตของนายโสภณ กมล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ก่อนตนเองเกษียณอายุราชการเพียง2 วัน โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้ นายอัมพร พินะสา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการกพฐ.) เป็นผู้แทน

อดีตประธานคณะกรรมการสถานศึกษาชั้นพื้นฐานโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า ในฐานะเป็นตัวแทนนักเรียนเก่า ตนได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 1 ลงวันที่ 25 กันยาย 2563 ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเพื่อขอให้เลือกผู้อำนวยการคนใหม่ที่ดีของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ในทางตรงกันข้ามในวันที่ 28 กันยายน 2563 นายโสภณ กมล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาในขณะนั้นได้มีคำสั่งซ้ำซ้อนในการตั้งหัวหน้ากลุ่มสาระ หัวหน้าตึก และหัวหน้างานกิจกรรม รวม 7 คนก่อนเกษียณ 2 วันเป็นคำสั่งที่ซ้ำซ้อนและเป็นการปฏิบัติงานโดยมิชอบ และมีการให้สัญญาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการว่าภายในวันที่ 9 ตุลาคม 2563 จะยกเลิก คำสั่งซ้ำซ้อนในการตั้งหัวหน้กลุ่มสาระ หัวหน้าตึก และหัวหน้างานกิจกรรม แต่ยังไม่มีการยกเลิกคำสั่ง ดังกล่าว คณะครูและนักเรียนจึงขอมาติดตามสัญญาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ


รวมทั้งมีการแอบอ้างรับนักเรียนฝากในปีการศึกษา 2563 โดยใช้เกณฑ์การรับนักเรียนเงื่อนไขพิเศษเพิ่ม ทำให้มีการรับเด็กฝาก 34 คน ซึ่งต่างจากปี 2562 ที่รับเพียง 4 คน สงสัยว่ามีการรับเงินหรือไม่ อย่างไร มีการนำเงินไปซื้อรถหรูให้แก่ผู้บริหารระดับสูงในกระทรวงศึกษาธิการหรือไม่ อย่างไร

ด้าน เลขาธิการ กพฐ. รับปากจะเร่งแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้กระทบกับคุณภาพการศึกษาและนักเรียนเตรียมอุดม เบื้องต้น การสรรหาผอ.ใหม่ ภายในสิ้นเดือนตุลาคม จะได้ ผอ.คนใหม่ ส่วนการแก้ปัญหา ผอ.คนเดิม รัฐมนตรีมีการลงพ้นที่พูดคุยทำความเข้าใจ โดยระงับคำสั่งแล้วเพื่อให้มีการตรวจสอบและโรงเรียนเดินหน้าไปได้ ทั้งนี้ อดีตผอ.โสภณ เกษียณอายุราชการแล้ว หากมีการกล่าวหาพาดพิงเกี่ยวกับการทุจริต สามารถตั้งคณะกรรมสอบตามกระบวนการได้ภายในระยะเวลา 3 ปี หลังเกษียณอายุราชการ ยืนยัน รมว.ศธ.ให้ความสำคัญกับการสางปัญหา และให้ความสำคัญกับนักเรียนที่จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]