fbpx

อดัม สกอตต์ แชมป์กอล์ฟเดอะ เจเนซิส อินวิเตชันแนล

สหรัฐ 17 ก.พ.- “อดัม สกอตต์” แชมป์กอล์ฟเดอะ เจเนซิส อินวิเตชันแนล และกีฬาขี่วัวพยศ หรือ Bull Riding ที่สหรัฐ


กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เจเนซิส อินวิเตชันแนล ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา รอบสุดท้าย อดัม สกอตต์ โปรจากออสเตรเลีย วันสุดท้ายตีแบบประคองตัว เสียไป 1 ดับเบิลโบกี้ กับอีก 2 โบกี้ แต่ยังเก็บได้ 5 เบอร์ดี้ เก็บเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ แต่ก็เพียงพอต่อการคว้าแชมป์ หลังทำได้ที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ เอาชนะ คัง ซุง โปรจากเกาหลีใต้, สกอตต์ บราวน์ โปรชาวอเมริกัน และ แม็ตต์ คูชาร์ อีก 1 โปรเจ้าถิ่นไป 2 สโตรก นับเป็นแชมป์รายการระดับ พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของ สกอตต์ นับตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2016 ด้วย ส่วน ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา จบที่ 11 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 68 

จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ลาโพรวองซ์ ในประเทศฝรั่งเศส สเตจที่ 4 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้าย จาก Avignon – Aix-en-Provence ระยะทาง 105.9 กิโลเมตร เส้นทางภูเขา ปรากฏว่า แชมป์สเตจนี้เป็นของ Owain Doull นักปั่นจากสหราชอาณาจักร ทำเวลาได้ 4 ชั่วโมง 7 นาที 32 วินาที ส่วนแชมป์เวลารวมเป็นของ ไนโร ควินตานา น่องเหล็กชาวโคลอมเบีย เวลารวม 15 ชั่วโมง 31 นาที 50 วินาที


กีฬาขี่วัวพยศ หรือ Bull Riding ที่สหรัฐอเมริกา รอบสุดท้ายเป็นการดวล กันระหว่างคาวบอยเจ้าถิ่น กับคาวบอยออสเตรเลีย ซึ่งผู้แข่งขันต้องขึ้นไปอยู่บนหลังวัวกระทิงขนาดใหญ่ ที่ถูกกระตุ้นให้โกรธแบบสุดๆ ใช้มือเพียงข้างเดียวจับเชือก และใช้ทักษะการทรงตัวที่ดี ประคองตัวให้ได้นานที่สุด ปรากฏว่า เจส ล็อกวู๊ด (Jess Lockwood) คาวบอยจากสหรัฐคว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว