fbpx

วันทำงานสุดท้ายก่อนหยุดปีใหม่ หมอชิต-หัวลำโพงประชาชนเดินทางแน่น

กรุงเทพฯ 29 ธ.ค.-วันทำงานสุดท้าย ก่อนหยุดยาวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายคนเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ยิ่งค่ำบรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ยิ่งแน่นขนัด ทุกช่องจำหน่ายตั๋วโดยสารแถวยาวเยียด รถและคนเต็มทุกชานชาลา บขส.ประเมินวันนี้จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการสูงสุดกว่า 190,000 คน ขณะที่หัวลำโพงก็คาดการณ์ว่าเดินทางถึง 120,000 คน 


ไปเริ่มกันที่สถานีรถไฟหัวลำโพงก่อน ประชาชนเดินทางมาใช้บริการรถไฟเป็นจำนวนมาก คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินมาใช้บริการถึง 120,000 คน  การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จึงเตรียมจัดเดินขบวนรถและพ่วงตู้โดยสารเพิ่ม จนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่มีการวิ่งให้บริการเป็นประจำ จำนวน 242 ขบวน/วัน นอกจากนี้ มีการเพิ่มขบวนรถพิเศษระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2560-3 มกราคม 2561 จำนวน 14 ขบวน ยืนยันว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน พร้อมเพิ่มมาตรการความปลอดภัยเข้มข้น ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ตรวจหาสารเสพติดทั้งพนักงานขับรถ เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถ และประจำสถานี ก่อนปฏิบัติหน้าที่ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้ผู้โดยสาร


ส่วนบรรยากาศที่สถานีหมอชิต 2 ประชาชนเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วง 15.00 น.เป็นต้นมา เพราะหลายบริษัทเริ่มปิดทำการ ทำงานวันสุดท้าย โดย บขส.คาดการณ์ว่า วันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางสูงสุดกว่า 198,000 คน จึงได้เพิ่มเที่ยววิ่งรถโดยสาร จากปกติวันละประมาณ 6,200 เที่ยว เป็นกว่า 8,700 เที่ยว มั่นใจว่าสามารถรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับได้อย่างเพียงพอและได้กลับบ้านทุกคน แม้ปีนี้ประชาชนจะทยอยเดินทางตั้งแต่ 25 ธันวาคม จึงไม่แออัดมาก แต่จำนวนที่นั่งรอรถก็ไม่เพียงพอ หลายคนปูผ้านั่ง-นอนรอกับพื้น พักผ่อนอิริยบทระหว่างรอขึ้นรถ


นอกจากนี้ ตำรวจ ทหาร ผนึกกำลังกับกรมการขนส่งทางบก จัดเจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ตั้งเต็นท์อำนวยความสะดวกประชาชนตลอดทั้งเทศกาล จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งเหตุ มีเหตุเพียงเล็กน้อยตั๋วโดยสารหาย ลืมกระเป๋าสตางค์ในห้องน้ำเท่านั้น

สลับมาดูบรรยากาศบริเวณชานชาลาผู้โดยสาร คนขวักไขว่ เฉลี่ยรอไม่ต่ำกว่าคนละ 2-7 ชม.ในกรณีที่ไม่ได้จองตั๋วล่วงหน้า ซึ่งรถร่วมของเอกชนส่วนใหญ่ไม่ได้เปิดจอง แต่ให้มาซื้อในช่องจำหน่ายตั๋วในวันกลับอย่างเดียว ประชาชนหลายคนบอกว่า รอได้ เพราะประหยัดกว่าเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว เฉลี่ยแล้วค่าโดยสารจะอยู่ที่ 99 บาท ไปจนถึง 600 กว่าบาท สำหรับผู้ที่มาซื้อตั๋วในช่วงหัวค่ำ ส่วนใหญ่จะได้ขึ้นรถเที่ยวดึก และเป็นรถเสริมบ้าง ซึ่งค่าจะแพงขึ้น จ่ายเพิ่มประมาณ 100 บาท.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้

“นิกร” เผยร่างศึกษา พ.ร.บ.นิรโทษฯ เข้าสภา 26 ก.ย.นี้ ชง ครม. เป็นเจ้าภาพ ยกร่าง-เคาะปม ม.112 จะรวมหรือไม่ หวั่นคําวินิจฉัยศาลฟันก้าวไกล พ่นพิษ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว