“ทนายตั้ม” ชี้ ว.วชิรเมธี สุ่มเสี่ยงผิด

รัฐสภา 18 ต.ค.-“ทนายตั้ม” ชี้ ว.วชิรเมธี สุ่มเสี่ยงผิด เพราะได้ปัจจัย ถือว่ามีผลประโยชน์ เผย “ทนายเดชา” เตรียมเดินหน้าแจ้งความ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน กล่าวกรณีที่ท่าน ว.วชิรเมธี เทศนาให้กับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ว่า ตนได้คุยกับนายเดชา กิตติวิทนานันท์ หรือทนายเดชา โดยทราบว่านายเดชาจะไปแจ้งความดำเนินคดี และได้มีการชวนตนไปด้วย อย่างไรก็ตามคงต้องมีการนัดหมายกันว่าจะไปเมื่อไหร่ ซึ่งเรื่องนี้นายเดชาคือเจ้าภาพหลัก ตนคงจะไปเสริมกับทีมทนายความ ขอรอดูเข้าภาพหลัก ซึ่งตอนนี้ได้เปิดให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายจากท่านว. ให้ไปให้ข้อมูลกับนายเดชา เพื่อที่จะไปให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีต่อไป หากมีการดำเนินคดีจนไปถึงการออกหมายจับ ทันทีที่ท่าน ว. กลับมาถึงประเทศก็สามารถรวบที่สนามบินได้


นายษิทรา กล่าวว่า หากผู้เสียหายแจ้งว่าเข้าข่ายชักจูงหรือเชิญชวน เท่าที่ตนได้ดูคลิปก็ถือว่าหมิ่นเหม่ เพราะมีการชวน และท่านเองก็ได้ปัจจัยรอบละประมาณ 1 ล้านบาท ก็ถือว่าได้ผลประโยชน์ ทั้งนี้ มีการเทศน์ว่าบริษัทดิไอคอนเป็นบริษัทที่ดี ก็ถือว่าสุ่มเสี่ยง ส่วนกรณีที่ท่านว. โพสต์ตอบโต้นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดัง นั้น เมื่อวาน (17 ต.ค.) นายกรรชัยไม่ได้ว่าอะไร แต่คนที่เปิดมาคือนายเดชา เพราะจะดำเนินคดี นายกรรชัยก็ต้องถามตามหน้าที่พิธีกรอยู่แล้ว คงไม่มีเจตนาให้ร้าย เพราะเขาเองก็เคยบวชด้วยกันมาก่อน

เมื่อถามว่ามหาเถรสมาคมและสำนักพระพุทธศาสตรแห่งชาติ ควรจะเข้ามาหรือไม่ นายษิทรา กล่าวว่า ควรเข้ามาตรวจสอบ เพราะเป็นองค์กรที่เกี่ยวข้องกับศาสนาควรเข้ามาจัดการในเรื่องนี้ ที่มีพระเข้ามาเกี่ยวข้องกับธุรกิจ การเมืองต่างๆ ซึ่งพระหลายรูปเป็นพระที่ดี และมีพระอีกหลายรูปที่อยากมาทำการเมืองหรืออยากทำธุรกิจ


“ผมแนะนำให้ทำอย่างแพรี่ ไพรวัลย์ เขาเลย ที่สึกออกมา ก็มีงานทำเยอะแยะ เป็นตัวอย่างที่ดีกับพระทั้งหลาย” นายษิทรา กล่าว

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า ธ. อาจจะไม่ใช่ นายธเนตร วงษา นักธุรกิจพันล้าน แต่อาจจะเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี นายษิทรา กล่าวว่า ตนไม่มีข้อมูล เพราะเท่าที่ทราบคือนายธเนตร และมีการคุยกันในรายการช่องหนึ่งแล้ว แต่ข้อมูลคนอื่นอาจจะมี ธ. อื่น ก็เป็นไปได้ ตนไม่มี.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ