fbpx

วงจรปิดจับภาพคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจ

นราธิวาส 13 ส.ค. – เจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าคนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่จุดตรวจทหาร จ.นราธิวาส มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 คน วงจรปิดจับภาพขณะคนร้ายก่อเหตุได้


เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) ประมาณ 20.30 น. ในภาพจะเห็นคนร้าย 2 คน เดินลัดเลาะริมถนน เข้ามาใกล้จุดตรวจของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือที่ 11 ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมขาออก อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จากนั้นขว้างไปป์บอมบ์คนละลูก เข้าไปที่จุดตรวจ ก่อนจะรีบวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว

ระเบิดลูกแรก ตกไปที่โรงเรือนแล้วระเบิดขึ้น ส่วนอีกลูก ตกลงที่บริเวณเต็นท์หน้าจุดตรวจริมถนน แล้วเกิดระเบิดตามมา จุดนี้มีรถกระบะจอดอยู่ใกล้ๆ ด้วย นอกจากนี้ ยังมีคนร้ายอีก 2 คน เดินมาจากอีกมุมหนึ่ง (ไม่เห็นภาพในวงจรปิด) ได้ขว้างระเบิด อีกคนละ 1 ลูก เข้าไปในจุดตรวจ แต่ระเบิดไม่ทำงาน 1 ลูก สรุปมีคนร้าย 4 คน ขว้างระเบิด 4 ลูก ระเบิดไม่ทำงาน 1 ลูก


ตรวจสอบ พบว่า จุดแรกที่ถูกระเบิด เป็นบริเวณหลังคาหอสูง ภายในจุดตรวจ กระเบื้องหลังคาเสียหายหลายแผ่น จุดที่ 2 ที่เห็นระเบิดชัดในภาพวงจรปิด คือ บริเวณเต็นริมถนนหน้าจุดตรวจ จุดนี้แรงระเบิด ทำให้รถกระบะหุ้มเกราะได้รับความเสียหาย จุดที่ 3 พบระเบิดตกบริเวณถนนด้านขวาของด่านตรวจ และจุดที่ 4 พบระเบิดที่บริเวณสนามหญ้า แต่จุดนี้ระเบิดไม่ทำงาน

เหตุการณ์นี้ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ อส.ทพ.พิทักษ์ชัย พ่วงอินนทร์ ถูกสะเก็ดระเบิด มีแผลถลอกบริเวณเอวและแผ่นหลัง และมีชาวบ้านถูกลูกหลง บาดเจ็บอีก 3 คน ในจำนวนนี้ เป็นเด็ก 2 คน คนแรก เด็กหญิง อายุ 5 ขวบ อีกคนเป็นเด็กชาย อายุ 10 ขวบ ส่วนอีกคน เป็นผู้หญิง อายุ 24 ปี ตอนนี้ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว 3 คน ยกเว้นเด็กหญิง 5 ขวบ แพทย์ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

เจ้าหน้าที่ เชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์รายวันให้เกิดความปั่นป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กระจายกำลังเร่งติดตามจับกุมคนร้าย พร้อมสั่งเพิ่มมาตรการป้องกันในพื้นที่ อีกมุมหนึ่ง มีเสียงสะท้อนจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ด่านตรวจจุดนี้ อยากขอความเห็นใจ อยากให้ย้ายหรือขยับเลื่อนด่านตรวจให้ห่างออกจากบริเวณนี้ เพราะด่านนี้ตั้งอยู่ใกล้บ้านมานานหลายปี แล้วก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในบ้าน ซึ่งมีทั้งเด็กเล็ก และคนชรา เมื่อได้ยินเสียงระเบิดหรือเสียงปืน ลูกเล็กๆ ก็ร้องไห้ ส่วนคนอื่นๆ ก็หวาดระแวงตลอดเวลา .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด