fbpx

รวบแก๊งถังผ้าป่า ตระเวนเรี่ยไรเงินไม่มีใบอนุญาต

นนทบุรี 2 ส.ค. – ตำรวจนนทบุรีรวบแก๊งตระเวนถือถังผ้าป่าเรี่ยไรเงินชาวบ้านไม่มีใบอนุญาต พบเสพยา-มีหมายจับ


ที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ตำรวจเชิญตัวชาย 3 คน พร้อมของกลางถังผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถวัดที่ จ.ลพบุรี, ต้นผ้าป่าเงินสดประมาณ 500 บาท จำนวน 2 ถัง, บาตรพระ 1 ใบ และรถกระบะ ติดป้ายผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถวัดร่องเพกา จ.ลพบุรี มาสอบปากคำ

สืบเนื่องจากตำรวจออกตรวจพื้นที่ตามปกติไปถึงบริเวณชุมชนท่าน้ำบางศรีเมือง หมู่ 3 ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี พบกับชายทั้ง 3 คน คือ นายสมชาย อายุ 46 ปี นายสมศักดิ์ อายุ 41 ปี และนายวิโรจ อายุ 54 ปี ขับรถตระเวนถือถังผ้าป่าเรี่ยไรเงินชาวบ้าน จึงลงไปตรวจสอบพบว่าไม่มีใบอนุญาตเรี่ยไรของกรมการปกครองในพื้นที่ จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ก่อนเชิญตัวมาที่ สภ.บางศรีเมือง พร้อมของกลางทั้งหมด


ที่ห้องสืบสวน นายสมชายซึ่งเป็นคนขับรถ นำเอกสารหนังสือรับรองของวัดร่องเพกา จ.ลพบุรี ที่มีตราประทับว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของวัด ให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่อ้างว่าเป็นไวยาวัจรกรของวัดให้มาเรี่ยไรเงินผ้าป่านำรายได้เข้าวัด หลังจากโทรไปพบว่าผู้รับสายคือ นายดิน บอกว่าเป็นไวยาวัจกรของวัดจริง นายสมชายเป็นเจ้าหน้าที่วัดจริง และมีใบอนุญาตจากวัด แต่ไม่รู้ว่าต้องไปยื่นที่ปกครองพื้นที่จึงจะสามารถเรี่ยไรเงินได้ ทางตำรวจจึงเรียกนายดินมาสอบปากคำ แต่แจ้งว่าไม่สะดวกเดินทางมา ถ้ามีหมายเรียกถึงจะเข้าไป

ทั้งนี้ นายสมชาย คนขับรถ เปิดเผยว่า รู้จักกับนายดิน ซึ่งเป็นไวยาวัจกรของวัดร่องเพกา มานานแล้ว มาขอให้ช่วยนำถังผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถวัดที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ไปกระจายบุญที่ไหนก็ได้ เพื่อนำรายได้ไปบูรณะโบสถ์ ส่วนค่าจ้างให้ตนหักค่าน้ำมันกับค่าข้าวในแต่ละมื้อ ซึ่งมีทีมงาน 3 คน สัปดาห์หนึ่งจะออกมาเรี่ยไรเฉลี่ย 2-3 วัน ช่วงประมาณ 08.00-13.00 น. หากครบ 3,000 บาท จะโอนให้นายดิน ซึ่งจะเป็นคนจัดการโอนเข้าวัดเอง เรื่องนี้เจ้าอาวาสวัดทราบ

หลังจากนั้นตำรวจนำชายทั้ง 3 คน ไปจ่ายค่าปรับในความผิด พ.ร.บ.ควบคุมเรี่ยไรทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเสียค่าปรับคนละ 200 บาท ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบประวัติทั้งหมดพบว่า นายสมศักดิ์ มีหมายจับจาก สภ.เมืองราชบุรี ข้อหาขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ฯลฯ จึงประสานไป สภ.เมืองราชบุรี ให้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย นายวิโรจ มีสารเสพติดในร่างกาย จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด