fbpx

ปธ.วิปรัฐบาล เชื่องบ 67 วาระ 2, 3 ฉลุย

รัฐสภา 20มี.ค.-ปธ.วิปรัฐบาล มั่นใจงบ 67 วาระ 2-3 ฉลุย กมธ.ทั้งฝ่ายค้าน-รัฐบาลพร้อมร่วมกันทำงาน พอรู้ทางจะอภิปรายมุมไหน เชื่อทุกฝ่ายอยากให้งบออกมาใช้ เตรียมเปิดวิสามัญเดือน มิ.ย. ถกงบ 68 ต่อ


นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่สภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วาระ 2 และ 3 โดยเชื่อมั่นว่าไม่น่าจะมีปัญหา ฝ่ายค้านและรัฐบาลจะร่วมกันทำงาน วันนี้ฝนตกทั่วประเทศเป็นนิมิตรหมายที่ดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรยน้ำมนต์ให้ จึงเชื่อว่าการพิจารณา 3 วันไม่น่าจะมีปัญหา

ส่วนที่ข้อวิจารณ์นายกรัฐมนตรีและครม.ไม่มาฟังการอภิปรายงบประมาณ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก็วิจารณ์กันไป แต่ทราบว่ารัฐมนตรีบางคนมาถึงสภาฯ และพร้อมชี้แจงแล้ว โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เป็นกรรมาธิการก็ต้องเข้ามา แต่บางคนอาจเพิ่งกลับจากประชุมครม.ที่พะเยา เชื่อว่ารัฐมนตรีจะมาแทบทุกคน หน่วยงานที่มาให้ข้อมูลพร้อมที่สุด ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และตามข้อเท็จจริงแล้วกรรมาธิการต้องเป็นผู้ชี้แจง


ส่วนเก็งข้อสอบการอภิปรายไว้อย่างไรบ้าง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เฉพาะรัฐบาล แต่คนที่เป็นกรรมาธิการต้องเตรียมความพร้อมไว้ตลอด ซึ่งมีทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล และพอจะรู้ทางว่าจะมามุมไหนไม้ไหน เมื่อวาน(19 มี.ค.) ประชุมที่พรรคเพื่อไทยเตรียมข้อมูลเต็มที่ จึงมั่นใจว่างบจะผ่านฉลุย เพราะทุกฝ่ายอยากให้งบประมาณ 2567 ได้ออกมาใช้เสียที เพราะรอมานานแล้ว  

“ทุกคนทราบดีว่าเป็นงบที่จัดทำโดยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงทำให้ตัดได้เพียง  9 พันกว่าล้านบาท ซึ่งจะนำเข้าไปอยู่ในงบกลางของสำนักนายกรัฐมนตรี จึงไม่มีความกังวลอะไร แต่การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 อาจจะต้องเปิดประชุมวิสามัญเดือนมิถุนายนเพื่อพิจารณา ซึ่งรัฐบาลเตรียมการไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ตามความต้องการของประชาชนและเป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลตั้งไว้ ผมก็ไม่เข้าใจกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ทั้งที่จริง ๆ แล้วงบประมาณ ปี 2567 ยังอยู่ที่สภาฯ เมื่อผ่านวาระ 3 จะประกาศใช้ในต้นเดือนเมษายน ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนที่รองบประมาณอยู่” ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่กรรมาธิการตัดงบประมาณในส่วนของเรือฟริเกตของกองทัพเรือ ว่า ที่ประชุมคงต้องอภิปรายกัน ซึ่งมองเป็นความสวยงามตามระบอบประชาธิปไตย เชื่อว่า ประชาชนที่ติดตามจะได้ข้อมูลต่างๆ ขอให้ติดตามการประชุมด้วย.-312.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด