รัฐบาลสานต่อดึงยักษ์ใหญ่ไอที จีนพัฒนาสตาร์ทอัพ

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังหารือร่วมกับ  ผู้บริหารของกลุ่มบริษัทหัวเหว่ยที่สำนักงานใหญ่ เมืองเชินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าการสนับสนุนจากหัวเหว่ยที่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ช่วยต่อยอดผู้ประกอบการสตาร์อัพ ของไทยได้มาก  และเพื่อให้โครงการสตาร์อัพของไทยเป็นที่รู้จักของชาวโลก ได้มอบหมายให้กระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมกันเตรียมให้มีการจัดงาน “ไทยแลดน์ดิจิทัลบิ๊กแบง” ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2560 เพื่อดึงธุรกิจดิจิทัลชั่นนำของโลกมาจัดแสดงเทคโนโลยีโลกแห่งอนาคตไร้พรมแดน   โดยเฉพาะหัวเหว่ยจะนำเทคโนโลยีดิจิทัลที่ผลิตทั้งของตนเองและให้บริษัทชั้นนำของโลกนำมาจัดแสดงด้วย ขณะที่อาลีบาบาจะนำธุรกิจอีคอมเมิร์ซในหลายสาขาที่ดูแลอยู่มาร่วมจัดแสดง


ทั้งนี้ ไทยเชื่อมั่นว่าการดึงทั้งอาลีบาบาที่เชี่ยวชาญธุรกิจอีคอมเมิร์ซและหัวเหว่ยที่เชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยี่ชั้นสูงจะทำให้ภาคธุรกิจของไทยในสตาร์อัพและกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยร่วมถึงกลุ่มเอสเอ็มอีจะมีความเข้มแข็งและกว่าที่จะลงทุนหรือปรับแนวทางการบริหารให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น ดังนั้น ในปี 2560 จะเป็นปีที่ประเทศไทยจะประกาศให้ชาวโลกได้รับรู้   ว่าไทยจะก้าวสู่ประเทศที่น่าสนใจ  เข้ามาลงทุนเพิ่มด้านการค้าและเทคโนโลยี่ที่ทันสมัย  สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้ามาลงทุน  ผ่านการเชื่อมโยงทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยงานใหญ่ 3 งาน คือ งานวันส่งเสริมการลงทุนไทย งานไทยแลดน์ดิจิทัลบิ๊กแบงและงานสตาร์ตอัพ ไทยแลนด์ 2017

“มั่นใจการดึงทั้งอาลีบาบา ซึ่งเป็นกลุ่มอีคอมเมิร์ซรู้จักของคนทั่งโลกและบริษัทหัวเหว่ยเป็นบริษัทที่เชื่อว่าจะเป็นบริษัทอันดับ 1 ด้านเทคโนโลยีสื่อสารได้ในอีก 3-4 ปีข้างหน้าจะเป็นพันธมิตรที่ดีต่อไทยจนไทยเป็นประตูการค้าและการลงทุนในภูมิภาคนี้ได้” นายสมคิดกล่าว.-สำนักข่าวไทย


 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ