fbpx

พาณิชย์รอ กทม.กำหนดพื้นที่ฟู้ดทรัค

นนทบุรี 2 มิ.ย. – ผู้ประกอบการสนใจรถหนูณิชย์ฟู้ดทรัคไม่น้อย รอความชัดเจนจาก กทม.กำหนดพื้นที่เป้าหมาย คาดเร็ว ๆ นี้เปิดตัวได้แน่ ยันช่วยลดค่าครองชีพและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านอาหารมีแหล่งจำหน่ายอาหารทั่วกรุง ย้ำขยายพื้นที่ไปต่างจังหวัด


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากกรมการค้าภายในและกรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีเอกชนหลายรายสนใจโครงการหนูณิชย์ Food Truck และ  Food Truck ทั่วไป มีการสอบถามรายละเอียดโครงการดังกล่าวไม่น้อย ซึ่งขณะนี้ทางกรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างจัดพื้นที่ที่เหมาะสมที่จะนำหนูณิชย์ Food Truck และ Food Truck ทั่วไปเข้าไปจัดจำหน่ายในสถานที่เขตกรุงเทพมหานคร โดยเน้นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ คาดว่าน่าจะเปิดโครงการดังกล่าวเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม กระทรวงพาณิชย์ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดำเนินการลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนและให้ดำเนินการจัดทำโครงการหนูณิชย์ Food Truck ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยถือเป็นหนึ่งในโครงการลดค่าครองชีพ ซึ่งราคาอาหารเฉลี่ยอยู่ที่ 35 บาท ส่วน Food Truck ทั่วไปจะมีราคาเฉลี่ยสูงนิดหนึ่ง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภค ซึ่งทุกหน่วยงานเริ่มศึกษาตั้งแต่ต้นปี 2560  ตั้งเป้าหมายให้มีรถ Food Truck เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่า 35 คันภายในปีนี้ และจะดูผลตอบรับหากได้รับความสนใจมากจะเดินหน้าขยายโครงการดังกล่าวไปในต่างจังหวัดใหญ่ ๆ ต่อไป


สำหรับพื้นที่เป้าหมายของโครงการดังกล่าวจะใช้พื้นที่ย่านแหล่งท่องเที่ยว งานแสดงสินค้า และงานเทศกาลต่าง ๆ เป็นสถานที่จำหน่ายสินค้า เบื้องต้นสถานที่เป้าหมายในกรุงเทพมหานครที่จะจัดพื้นที่จำหน่ายอาหารทั้งหนูณิชย์  Food Truck และ Food Truck ทั่วไป เช่น ตลาดเยาวราช สวนลุมพินี สุขุมวิท รัชดา ถนนข้าวสาร และอีกหลายพื้นที่ ซึ่งกำลังรอให้กรุงเทพมหานครจัดพื้นที่ที่ชัดเจนอีกครั้ง โดยรัฐบาลจะเน้นช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้สามารถบริโภคอาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัดแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมีทางเลือกในการขายอาหารและกระทรวงพาณิชย์ยังได้รับความร่วมมือจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดหาแหล่งเงินทุนจากโครงการฟื้นฟูกิจการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยผู้ประกอบการจะต้องสมัครเป็นสมาชิกโครงการร้านอาหารหนูณิชย์ก่อนขอรับการสนับสนุนเงินทุนฟื้นฟูดังกล่าว หากผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1569.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ