กต.ตร.พัทยา-สถานบันเทิงปฏิเสธจ่ายส่วย หลังมีภาพโพยแชร์ว่อนเน็ต

พัทยา 25 ต.ค. – ประธาน กต.ตร.พัทยา ประสานเสียงสถานบันเทิงพัทยา ปฏิเสธวุ่น หลังโพยจ่ายส่วยแชร์ว่อนเน็ต ยืนยันไม่มีการจ่ายส่วยแน่นอน ภาพที่ปรากฏออกไปเป็นประชุมคณะ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยาสัญจรเท่านั้น


จากกรณีจับกุมสถานบันเทิงเมืองพัทยา และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เมื่อมีการแชร์ภาพถ่ายแผ่นกระดาษที่มีการเขียนด้วยลายมือ ระบุรายชื่อสถานบริการ ประเภทผับดังๆ หลายแห่งในเมืองพัทยา พร้อมกับมีตัวเลขคล้ายกับยอดเงินตามท้ายชื่อของแต่ละร้าน ระบุจำนวนเงินตั้งแต่ 9,000 บาท ไปจนถึง 30,000 บาท โดยมีการลงคู่กับภาพถ่าย ซึ่งมีบุคคลที่ปรากฏในภาพคือ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กำลังนั่งรับประทานอาหารกับกลุ่มบุคคลสวมใส่เสื้อชุด กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ส่วนข้อความของภาพระบุ “พัทยาเก็บส่วยแบบนี้ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน จะว่ายังไง”

ล่าสุดนางอำพร ประธานกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจแห่งชาติ (กต.ตร.) สภ.เมืองพัทยา พร้อมกับ นายชัยรันต์ รองประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา เปิดโต๊ะแถลงข่าวยอมรับว่าบุคคลที่ปรากฏในภาพคือกลุ่มของคณะทำงาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยาจริง วันนั้นมีการจัดกิจกรรมประชุม คณะ กต.ตร.สัญจร โดยเชิญ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ซึ่งเพิ่งจะมารับตำแหน่งใหม่ พร้อมด้วยผู้ประกอบการในเมืองพัทยา มาประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและแนวทางการปฏิบัติ
นอกจากนี้ยังเชิญผู้ประกอบการมาร่วมประชุมด้วย เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับฟังแนวทางการปฏิบัตินโยบายของตำรวจ และปรับความเข้าใจอะไรหลายๆ เรื่องที่สถานประกอบการควรปฏิบัติตามกฎหมาย แต่พอมีภาพดังกล่าวหลุดออกไปและมีการสื่อไปในทิศทางที่ไม่ใช่ความจริง จึงทำให้รู้สึกไม่สบายใจ ยืนยันว่าภาพที่หลุดไปเป็นภาพการประชุมคณะ กต.ตร.สภ.เมืองพัทยาสัญจรเท่านั้น


สำหรับมีการเสนอภาพดังกล่าวมีการสื่อในทิศทางที่ผิดจากข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพูดคุยเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มที่นำภาพไปเผยแพร่ จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ขณะที่นางลิซา ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา และประธานผู้ประกอบการจอมเทียน-พัทยา กล่าวตัดพ้อกับผู้สื่อข่าวว่า เมืองพัทยากลับมาตกเป็นข่าวในด้านไม่ดีอีกครั้ง ทำให้รู้สึกตกใจ ที่ผ่านมากลุ่มผู้ประกอบการเมืองพัทยาพยายามช่วยพัฒนาด้านการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น อีกทั้งปัจจุบัน นักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามาจำนวนมาก ผู้ประกอบการกำลังตื่นเต้นกับการทำมาหากิน แต่ต้องมาประสบเหตุการณ์ตามข่าว ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน เนื่องจากตำรวจต้องกลับมาเข้มงวดขึ้นไปอีก แทนที่จะได้รับการผ่อนปรน ต้องกลับเดือดร้อนกันอีกครั้ง

ด้านเจ้าของสถานบริการ 2 รายที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในโพยที่ถูกอ้างว่าเป็นรายชื่อจ่ายส่วยสถานบริการให้กับเจ้าหน้าที่ ยืนยันตรงกันว่าไม่มีการจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน ถึงให้จ่ายคงจ่ายไม่ไหว เนื่องจากเป็นยอดที่สูง ทางร้านพยายามเข้มงวดตามนโยบายตำรวจที่ห้ามมีเรื่องเด็ก ยาเสพติด และอาวุธปืน กระทั่งมาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทำให้สถานบริการในเมืองพัทยาได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก


ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตสำหรับโพยส่วยดังกล่าวว่าจริงหรือไม่ เนื่องจากรายชื่อมีบางร้านมีการปิดตัวไปก่อนโควิดระบาด บางร้านถูกไฟไหม้ ปิดตัวไปแล้ว ยังพบว่ามีรายชื่ออยู่ในโพย แต่ร้าน โบนผับ ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็นคลับวัน ที่ปรากฏเป็นข่าว ยังมีรายชื่อจ่ายส่วย

ขณะที่นายนิติพัฒน์ อายุ 45 ปี และนายแบ้งค์ อายุ 46 ปี ผู้บริหารของผับคลับวัน และเป็นชายที่ปรากฏในคลิปปะทะคารม ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบผับ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเปิดใจ ขอโทษสิ่งที่พูดไปในคลิปในวันเกิดเหตุ เพียงเพราะความเมา

ด้าน พล.ต.ท.ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้รับมอบจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล รอง.ผบ.ตร. (ปป.) ให้เดินทางมาคุมสำนวนสอบสวนคดีคลับวัน ผับ กล่าวว่า กรณีที่มีชายแสดงพฤติกรรมเอะอะโวยวายเจ้าหน้าที่ ทำให้สะเทือนถึงความเชื่อมั่นของผู้บังคับใช้กฎหมาย จึงทำให้ ผบ.ตร. และรอง.ผบ.ตร. มีการกำชับสั่งการให้ดำเนินคดีกับทุกฝ่าย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ดำเนินคดีกับนายมนู อายุ 37 ปี ผู้ดูแลผับดังกล่าว ข้อหากระทำความผิด พ.ร.บ.สถานบันเทิง และ พ.ร.บ.จำหน่ายสุรา แต่เมื่อจากดูคลิปในวันเกิดเหตุอย่างละเอียดอาจจะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม อีกทั้งเตรียมประสานเมืองพัทยาเพื่อเข้าตรวจสอบในเรื่อง พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ว่ามีการขออนุญาตใช้อาคารถูกต้องตามกฎหมาหรือไม่

นอกจากนี้เตรียมสอบสวนเจ้าของผับตัวจริง ซึ่งจากแนวทางการสอบสวนทราบว่าคือ “กู๋เอี๋ยว” ที่มีประวัติเกี่ยวข้องคดีฟอกเงินและยาเสพติด รวมถึงหุ้นส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รวบรวมสำนวนการสอบสวนทั้งหมด และเร่งทำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี สั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าว 5 ปี ส่วนยาเสพติดจำนวนมากที่ตกอยู่ในผับให้ร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นเจ้าของ

ส่วนกรณีชายที่ปรากฏในคลิปพูดพาดพิงถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ถือว่าให้เป็นเรื่องของผู้ที่ถูกพาดพิงจนได้รับความเสียหาย ใครที่เสียหายต้องไปดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย

ส่วนที่มีกระแสดราม่าเรื่องนักเที่ยวกว่า 200 คน ไม่ยอมให้ตรวจปัสสาวะ พากันแตกฮือออกจากผับ เมื่อดูจากคลิปพบว่ามีชายฉกรรจ์ 3 คน พยายามปลุกปั่นให้นักเที่ยวลุกฮือหนีออกจากผับ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ประเด็นนี้ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับชายทั้ง 3 คนที่ปรากฏในคลิป ในข้อกล่าวหา “ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก