fbpx

เกิดแผ่นดินไหวที่เปรู และเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามอีกหลายครั้ง



เปรู 16 ส.ค. – เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 5.3 แมกนิจูดที่เปรู มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คนและบาดเจ็บ 68 คน บ้านเรือนพังราบในหลายหมู่บ้าน


3 1

แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21 นาฬิกา 58 นาทีตามเวลาท้องถิ่นของวันอาทิตย์หรือตรงกับ 9 นาฬิกา 58 นาทีของเช้าวันจันทร์ตามเวลาในประเทศไทย จุดศูนย์กลางอยู่ใกล้กับเมืองชิเว่ในแคว้นอาเรกีป้า ทางภาคใต้ของเปรู ลึกลงไปใต้พื้นดินเพียง 8 กิโลเมตร ซึ่งนับว่าตื้นมาก และเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง แรงสั่นสะเทือนทำให้บ้านเรือนพังราบไปราว 50 หลังในหลายหมู่บ้าน ถนนหนทางถูกตัดขาดทำให้ยากที่จะเข้าไปถึงพื้นที่ที่เป็นจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ส่วนผู้เสียชีวิตมีอย่างน้อย 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชายชาวอเมริกันวัย 66 ปี ซึ่งเสียชีวิตภายในโรงแรมที่ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเปรูยังไม่ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหว ด้านทางการเปรูได้ส่งเครื่องบินทหารบรรทุกอาหารและสิ่งของจำเป็นน้ำหนัก 7.5 ตันไปให้ผู้ประสบภัยกว่า 1200 คนแล้ว


เปรูมักประสบเหตุแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากตั้งอยู่บนแนววงแหวนแห่งไฟ โดยเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งล่าสุดของเปรูเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ปี 2550 มีขนาดความรุนแรง 7.9 แมกนิจูด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 595 คน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร