fbpx

โป๊ปจะเสด็จเยี่ยมผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวอิตาลี

อมาตริเช 29 ส.ค.- สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกทรงมีพระราชประสงค์ที่จะเสด็จเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวทางตอนกลางของอิตาลี ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้ภัยยังคงเดินหน้าค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตท่ามกลางความริบหรี่


สมเด็จพระสันตะปาปาตรัสที่จัตุรัสเซนต์ปีเตอร์สเมื่อวันอาทิตย์ว่า ทรงหวังว่าจะสามารถเสด็จเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจและความรักแก่ผู้ประสบภัยได้โดยเร็วที่สุด ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยอิตาลียังคงเดินหน้าค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังเนื่องจากยังมีผู้สูญหายอยู่จำนวนหนึ่งแม้มีความหวังริบหรี่ลงและอากาศเริ่มเย็นลง รัฐบาลรับปากจะให้การสนับสนุนการบูรณะฟื้นฟูโดยทันทีและได้อนุมัติเงินช่วยเหลือฉุกเฉินแล้ว 60 ล้านยูโร (ราว 2,330 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังได้เงินบริจาคอีกราว 10 ล้านยูโร (ราว 390 ล้านบาท) ด้านอาสาสมัครของสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนเผยว่า อาจต้องทำงานอยู่ในพื้นที่อีกนาน 3-4 เดือน

แผ่นดินไหวขนาด 6.2 ช่วงเช้ามืดวันพุธตามเวลาท้องถิ่น คร่าชีวิตแล้ว 290 คน และเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกกว่า 1,800 ครั้ง หลายฝ่ายเริ่มเปรียบเทียบความเสียหายกับเมื่อครั้งที่เกิดแผ่นดินไหวปี 2552 ในเมืองลากวีลา ห่างจากแผ่นดินไหวล่าสุดไปเพียง 50 กิโลเมตร ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 308 คน เจ้าหน้าที่ต้องดูแลผู้ประสบภัยกว่า 65,000 คน และประชาชนร่วมหมื่นคนยังคงอาศัยในที่พักชั่วคราวหลังเหตุการณ์ผ่านไปแล้ว 9 เดือน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก