ไต้หวันแทบหมดหวังพบผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวแล้ว

ฮัวเหลียน 9 ก.พ.- เจ้าหน้าที่ไต้หวันกล่าวว่า ความหวังพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมจากแผ่นดินไหวในสัปดาห์นี้เริ่มเลือนรางลงแล้ว ภายหลังพบอีก 2 ศพในพื้นที่บางส่วนของโรงแรมที่พังถล่มและไม่มีสัญญาณว่าจะพบสมาชิกครอบครัวที่สูญหายไป 5 คน 


สถานีโทรทัศน์ไต้หวันรายงานว่า หน่วยกู้ภัยบุกเข้าไปในห้องโรมแรมบิวตี้อินน์และพบศพคู่สามีภรรยาสัญชาติแคนาดาที่มาจากฮ่องกง  โดยไม่พบว่ามีผู้รอดชีวิตอยู่ในบริเวณนั้น โรงแรมที่พักดังกล่าวตั้งอยู่ส่วนล่างของอาคารชุดยันเหมียนจุ่ยตี้สูง 12 ชั้นซึ่งเกือบพังถล่มทั้งหลังแล้ว โดยตึกเอียงลงมา 45 องศา ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องใช้เหล็กคานน้ำหนักไว้ ผู้สูญหายในโรงแรมเป็นสมาชิกครอบครัวจากจีนจำนวน 5 คน  ประกอบด้วยพ่อแม่ ปู่ย่า และลูกชายวัย 12 ปี  อาคารชุดดังกล่าวเป็นหนึ่งในสถานที่หลายแห่งที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวขนาด 6.4 เมื่อวันอังคารที่เมืองฮัวเหลียนซึ่งพึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก ศพที่พบล่าสุดทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวไต้หวันมีจำนวนรวม 12 คน รวมถึงนักท่องเที่ยวจีนแผ่นดินใหญ่ 4 คน และแม่บ้านโรงแรมเป็นชาวฟิลิปปินส์วัย  27 ปี สำนักงานดับเพลิงไต้หวันรายงานว่า ผู้บาดเจ็บมีจำนวน 273 คน .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง