fbpx

สวมเสื้อเหลือง ปกป้องสถาบัน

ภูมิภาค 24 ต.ค.-หลายภาคส่วน ต่างสวมเสื้อเหลือง รวมพลังออกมาปกป้องสถาบัน

แม้ที่บ้านวังกุ่ม หมู่ที่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จะยังคงประสบปัญหาน้ำท่วม แต่ชาวบ้านจาก 12 ตำบลของ อ.พิมาย กว่า 500 คน นำโดยนายจาตุรงค์ ถนอมกลาง อดีตปลัดอำเภอพิมายเกษียณอายุราชการ ต่างสวมเสื้อเหลือง เดินลุยน้ำท่วมเดินรณรงค์ เชิญชวนให้ประชาชนออกมาปกป้องสถาบัน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ขณะเดียวกันยังได้ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย บริเวณบ้านวังกุ่ม จำนวน 20 หลังคาเรือนด้วย


ที่ จ.สุราษฎร์ธานี กลุ่มพลังมวลชนจากหลายอำเภอในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง แสดงพลังปกป้องสถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ทั้งยังอ่านแถลงการณ์ปกป้องสถาบันด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องจากในอดีต อำเภอพระแสงไม่มีถนน สัญจรได้เพียงทางน้ำเท่านั้น เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2511 ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎรอำเภอพระแสง ทั้งพระราชทานรถแทรกเตอร์มาใช้พัฒนาพื้นที่ บุกเบิกทำถนนระหว่างตำบลให้ติดต่อกันได้ โดยเฮลิคอปเตอร์ขนาดใหญ่ขนส่งชิ้นส่วนแทรกเตอร์ลงทีละชิ้น แล้วมาประกอบตัวรถ เมื่อปลดประจำการ ประชาชนจึงร่วมใจสร้างอนุสรณ์สถานแทรกเตอร์พระราชทาน บริเวณแยกไสนา ด้วยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ชาวสุราษฎร์ธานี หลายพันคนยังรวมพลังกันที่สะพานนริศ ริมแม่น้ำตาปี อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยเดินทางมาทั้งทางบกและทางน้ำ ล่องมาตามแม่น้ำตาปี ขณะที่ตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี อ่านแถลงการณ์ปกป้องสถาบัน จนกว่าชีวิตจะหาไม่ สลับกันแสดงจุดยืนป้องป้องสถาบันของตัวแทนมวลชนแต่ละกลุ่ม ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนจะสลายตัว ขณะเดียวกัน มีจิตอาสาสามากรีนเสื้อเหลืองให้ฟรีด้วย ขณะที่บริเวณทางเท้าหน้าศาลหลักเมืองสุราษฎร์ธานีมีวงดนตรีร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ร.9 มีผู้สูงอายุเต้นลีลาศอย่างสวยงาม


ชาวอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นักเรียน นักศึกษาจากโรงเรียนต่างๆ ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านมากกว่า 2 พันคนใส่เสื้อเหลือง รวมตัวบริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองประจวบ คีรีขันธ์ ต่างเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้อง รวมทั้งร้องเพลงชาติ และประกาศเจตนารมณ์ปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระราชินี รวมทั้งปืนใหญ่สมัยสงคราม ที่ใช้เป็นเครื่องเตือนสติ ให้ตระหนักถึงความเป็นเอกราชของชาติไทย ที่บรรพบุรุษและสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ร่วมกันกอบกู้เอาไว้ ก่อนถือภาพพระฉายาลักษณ์ เดินรณรงค์ไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ปลูกจิตสำนึกความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ที่จังหวัดพิจิตร กลุ่มพลังมวลชนจาก 12 อำเภอกว่า 5 พันคนแสดงพลังปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บริเวณลานศาลากลางจังหวัดพิจิตร (หลังเดิม) อำเภอเมืองพิจิตร โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองพิจิตรมาตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้กับผู้ที่จะเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ชาวพิจิตรจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยชุมนุมอย่างสงบ ไม่มีการกล่าวร้าย หรือโจมตีบุคคลอื่น เพียงขอให้กลุ่มผู้เห็นต่าง ยุติการพูดจาดูหมิ่น จาบจ้วงสถาบันฯ ซึ่งเป็นกระทำที่ไม่สมควร ทั้งยังแสดงเจตจำนงยืนยันพร้อมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดพิษณุโลก กว่า 500 คน รวมตัวกันแสดงจุดยืน และประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน สร้างความสมานฉันท์ พร้อมชูป้ายพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 และ 10 รวมทั้งข้อความรักในหลวง ห่วงสถาบัน ช่วยกันเทิดทูน ไม่มีสถาบัน ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไร้แผ่นดินไทย เราขอปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ด้วยเลือดเนื้อและชีวิต ทั้งระบุอยากเห็นชาวไทยทุกภาครัก ความหวงแหนและพร้อมที่จะปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต และทำให้ชาวไทยรู้คุณแผ่นดินเกิด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553