fbpx

ย้อนไทม์ไลน์ขบวนการปล้นปืนชุด ชรบ.ยะลา

ยะลา 12 ก.ค.- ย้อนไทม์ไลน์ขบวนการปล้นปืนชุด ชรบ.ยะลา 4 จุด เปิดวงจรปิดล่าสุดพบแต่งกายคล้ายทหารพราน เร่งแกะรอยทุกเส้นทางล่าตัวมาดำเนินคดี


จากคลิปวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์คืนวันเกิดเหตุปล้นปืนชุด ชรบ.ยะลา ตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.ผ่านมา คนร้ายแต่งกายด้วยชุดสีดำคล้ายทหารพรานนับสิบคน มีอาวุธปืนยาวสะพายไหล่และยังมีผ้าพันคอแถบสีแดงกับสีส้ม เข้าปล้นปืน ชรบ.บ้านน้ำเย็น ม.2 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จังหวัดยะลา โดยกลุ่มคนร้ายเดินเข้ามาในป้อม ชรบ. และไปประกบตัวกับชุด ชรบ.พร้อมกับจับทุกคนมัดมือ ซึ่งการสื่อสารของคนร้าย พูดคุยด้วยภาษายาวี สรุปใจความเป็นภาษาไทย ว่า “เอาปืนมา ไม่ได้มาทำร้ายหรือมุ่งหวังเอาชีวิต เพราะฉะนั้นห้ามขัดขืน หรือต่อสู้” ชุด ชรบ.ที่ถูกมัดมือ ไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยคนร้ายก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดยะลา 3 อำเภอ 4 จุด

จุดแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ชรบ. ชุด รปภ.โรงเรียนบ้านกรงปินัง ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา ถูกคนร้ายประมาณ 15 คน เข้าไปปล้นปืน โดยคนร้ายได้อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก และอาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการ 1 กระบอก


จุดที่ 2 เหตุเกิดเวลาประมาณ 21.50 น. คนร้ายประมาณ 7-8 คน เข้าไปในป้อม ชรบ.หน้าโรงเรียนบ้านรัตนา ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ได้อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 2 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก วิทยุสื่อสารแบบพกพา 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง

จุดที่ 3 เวลาประมาณ 22.30น. คนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน บุกบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านน้ำเย็น ม.2 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา จับตัวผู้ใหญ่บ้านกับเจ้าหน้าที่ ชรบ. 2 คน มัดมือไพล่หลัง ปล้นอาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก

จุดที่ 4 เวลา 22.45 น. คนร้ายประมาณ 10 คน แต่งกายคล้ายทหารพราน พร้อมอาวุธปืนสงครามทุกคน ปลันอาวุธปีน ชรบ.บ้านหม้อ หมู่ที่ 6 จับ ชรบ. มัดมือทุกคน และได้ถามหาอาวุธ แต่ ชุด ชรบ.ไม่ได้นำอาวุธมาด้วย จุดนี้ คนร้ายจึงไม่ได้อาวุธไป


ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งการสืบสวนติดตามจากกล้องวงจรปิดในทุกเส้นทาง คดีมีความคืบหน้าไปมาก และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จำนวน 4 จุด คนร้ายนำปืนลูกซองยาวของทางราชการไป 4 กระบอก และปืนพกสั้นของเจ้าหน้าที่ 3 กระบอก รวม 7 กระบอก โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และวิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง

คนร้ายมาในลักษณะชุดปฏิบัติการ แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร มุ่งประสงค์ต่อการเอาอาวุธปืนของทางราชการ ไม่ประสงค์ต่อชีวิต ภาพรวมมีการจับผู้เสียหายซึ่งเป็น ชรบ. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน โดยที่ไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ก่อเหตุในเวลาใกล้เคียงกันทั้งหมด 4 จุด ซึ่งกลุ่มคนร้ายมาในลักษณะเดินเท้า หลังเกิดเหตุก็เดินเท้ากลับในเส้นทางเดิม คาดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุ เป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ มีพฤติกรรมในการก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้ง พบว่าในปัจจุบัน คนร้ายพยายามมุ่งเป้ากลุ่มเจ้าหน้าที่ ชรบ. และกองกำลังภาคประชาชนมากขึ้น   .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน