สนช.มีมติถอดถอน “สุรพงษ์” กรณีออกพาสปอร์ตให้ “ทักษิณ”

รัฐสภา 30 มี.ค.-ที่ประชุม สนช.มีมติ 231 เสียง ถอดถอน “สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ออกจากตำแหน่ง ด้าน “สุรพงษ์” ยอมรับผลการลงมติ และบอกว่าไม่ท้อ แต่ก็มองว่า สนช.ไม่ได้วินิจฉัยตามข้อเท็จจริง



ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. วันนี้ พิจารณากระบวนการลงมติถอดถอนหรือไม่ถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ออกจากตำแหน่ง จากกรณีการออกหนังสือเดินทางธรรมดาให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยมิชอบ ด้วยการเข้าคูหาลงมติแบบลับ ซึ่งที่ประชุมมีมติให้ถอดถอนนายสุรพงษ์ ด้วยคะแนน 231 ต่อ 4 เสียง ไม่ออกเสียง 3 เสียง โดยหลังจากนี้ สนช.จะแจ้งมติให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.และนายสุรพงษ์ รวมถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรีทราบเพื่อดำเนินการต่อไป


ด้านนายสุรพงษ์ ยอมรับมติถอดถอน และไม่ท้อ แต่ก็มองว่า สนช.ไม่ได้วินิจฉัยตามข้อเท็จจริง แต่เป็นการใช้อารมณ์ กรณีตนขอให้ตรวจสอบองค์ประชุมว่าเป็นไปตามข้อบังคับหรือไม่

ส่วนการเคลื่อนไหวที่หน้ารัฐสภา กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานยังคงปักหลักเพื่อรอการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ปิโตรเลียม ของ สนช. แกนนำได้ยื่นหนังสือเรียกร้องขอให้ถอนกฎหมายดังกล่าวออกจากการพิจารณาในวันนี้ก่อน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน

อากาศแปรปรวน ฝนหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง

กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ช่วงวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.67 โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและฝนตกหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ