fbpx

ทลายคลังแสงเครือข่ายโกตี๋

 


สมุทรปราการ 18 มี.ค.-เจ้าหน้าที่สนธิกำลังตรวจค้นบ้านพักเครือข่าย โกตี๋ พบอาวุธสงครามจำนวนมาก ก่อนขยายผลตรวจตู้คอนเทนเนอร์ที่อาจซุกซ่อนอาวุธไว้ที่ย่านบางพลีสมุทรปราการ

t1 t2


พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย เข้าตรวจค้นบริษัท ไทยแม็ก กรุ๊ป จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา และมีนายธีรชัย อุตรวิเชียร อายุ 54 ปี ชาวอำเภอเมืองสมุทรปราการ เช่าพักอาศัยและเปิดเป็นร้านรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า จากการตรวจค้น พบอาวุธสงคราม เครื่องกระสุน และระเบิดมือจำนวนมาก อาทิ ระเบิดขว้าง RGD-5 เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. และกระสุนขนาด 5.56 นาโต้ กว่า 4,500 นัด นอกจากนี้ยังพบสมุดบัญชี, หนังสือเดินทาง, และผ้าสีแดงเขียนข้อความว่า “โกตี๋ ปทุมธานี”

t3 t4

เบื้องต้นนายธีรชัย ให้การว่าของทั้งหมดเป็นของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ นำมาฝากไว้แต่ไม่ทราบว่าเป็นอาวุธ จึงถูกควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบว่าอาวุธทั้งหมดถูกนำมาเพื่อจุดประสงค์ใด ขณะที่ล่าสุดกำลังตำรวจและทหารกว่า 100 นาย ได้เข้าตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์ภายในพื้นที่บริษัทฯแห่งหนึ่ง ย่านสุขาภิบาล 6 อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทปราการ หลังพบเบาะแสว่า อาจซุกซ่อนอาวุธไว้ภายในตู้คอนเทนเนอร์ แต่เมื่อไปถึงพบว่ามีตู้คอนเทนเนอร์กว่า 2,203 ตู้ จึงต้องสนธิกำลังเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด ใช้เวลาตรวจสอบตู้ละประมาณ 30 นาที และคาดว่าอาจต้องใช้เวลาตรวจสอบตลอดทั้งคืนเพราะมีจำนวนมาก อีกทั้งบางตู้ถูกยกขึ้นซ้อนกันหลายชั้น ต้องประสานนำรถยกออกมาตรวจสอบ.-สำนักข่าวไทย


t5 t6

t7 t8

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ