fbpx

จับ 2 เจ้าอาวาสตั้งวงเล่นไพ่ในวัด


สงขลา 25 ม.ค.- ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง บุกจับกุมพระ 9 รูป ฆราวาสอีก 3 ตั้งวงไพ่ลุ้นเก้าเกในวัด มี 2 เจ้าอาวาสวัดดังเมืองสงขลาร่วมวงด้วย

26-1-2560 0-03-56 26-1-2560 0-04-33


ภาพเหตุการณ์ขณะที่ ตำรวจ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.อาคม บัวทอง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ และนายจิระพงค์ แก้วคงบุญ กำนันตำบลแม่ทอม และคณะกรรมการหมู่บ้านต.แม่ทอม ร่วมกันเข้าตรวจค้นภายในกุฏิวัดเจ้าอาวาสวัดนารังนก อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.คืนวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากได้รับรายงานว่ามีกลุ่มพระภิกษุเข้าไปมั่วสุมเล่นการพนัน และดื่มสุรากันภายในกุฏิ

หลังจากเปิดประตูเข้าไปภายในกุฏิเจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึง เนื่องจากพบทั้งพระ และฆราวาสกำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่เก้าเกกันอยู่ ต่างถือไพ่อยู่ในมือทุกคน และกำลังลุ้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้โดยเป็นพระ 9 รูป และฆราวาส 3 คน ซึ่งเป็นคนสนิทของเจ้าอาวาสวัดทั้ง 2 แห่ง พร้อมยึดของกลางเงินสด 15,000 บาท ซึ่งอยู่ในบาตร และไพ่ป๊อกสำหรับเล่นการพนัน 5 สำรับ นำส่ง สภ.บางกล่ำ เพื่อดำเนินคดีโดยถูกแจ้งข้อหาลักลอบเล่นกันพนัน (ไพ่เก้าเก) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเฉพาะเจ้าอาวาสวัดนารังนกนั้นถึงขั้นต้องหามขึ้นรถ เพราะเดินไม่ได้

ทั้งนี้ ในจำนวนพระภิกษุที่ร่วมวงเล่นไพ่เก้าเก มีเจ้าอาวาสนารังนกรวมอยู่ด้วย และนอนถือไพ่อยู่บนเตียง เนื่องจากป่วยเป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก รวมทั้งหัวหน้าสำนักสงฆ์ยางงาม อ.บางกล่ำ ส่วนที่เหลือเป็นพระลูกวัดของวัดนารังนก สำนักสงฆ์ยางงาม และวัดอื่นๆ อีกหลายแห่ง โดยหลังเกิดเหตุทางเจ้าคณะอำเภอบางกล่ำได้นำเจ้าอาวาส พร้อมพระภิกษุทั้งหมดไปดำเนินการสึกออกจากการเป็นพระทันที ก่อนนำส่ง สภ.บางกล่ำ เพื่อให้ตำรวจดำเนินคดีโดยถูกแจ้งข้อหาลักลอบเล่นกันพนัน (ไพ่เก้าเก) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเฉพาะเจ้าอาวาสวัดนารังนกนั้นถึงขั้นต้องหามขึ้นรถ เพราะเดินไม่ได้


ชาวบ้านในพื้นที่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดนารังนกมานานหลายปี เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกระทั่งคืนเกิดเหตุทราบว่ามีการนัดหมายพระจากวัดต่างๆ เข้ามามั่วสุมเล่นการพนัน และดื่มสุรากันในกุฏิ จึงได้แจ้งตำรวจและผู้นำท้องถิ่นร่วมกันเข้าตรวจค้น และจับกุมได้คาหนังคาเขา

ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องอื้อฉาวขึ้นภายในวัดนารังนก และมีการสึกเจ้าอาวาส เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ นายจิระพงค์ แก้วคงบุญ กำนันตำบลแม่ทอม พร้อมตำรวจ สภ.บางกล่ำ กรรมการวัด และตัวแทนชาวบ้าน และพระลูกวัดนารังนกที่เหลืออยู่ 7 คน ได้ร่วมประชุมเพื่อแก้ปัญหาภายในวัด โดยได้มีมติแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสขึ้นมาดูแลวัดแทนชั่วคราว เพื่อดูแลวัดรวมทั้งพิธีทางศาสนา และสิ่งของมีค่าภายในวัด

ส่วนทางด้านคดีมีทางผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนได้นำอดีตพระทั้ง 9 รูป และฆราวาสอีก 3 คน ส่งฟ้องศาลจังหวัดสงขลาแล้ว และทั้งหมดได้เสียค่าปรับก่อนถูกปล่อยตัวออกมาทั้งหมดแล้ว.-สำนักข่าวไทย

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ