fbpx

แจงเหตุรถบัสถูกยิงใกล้ฐานทหารที่ปัตตานี

ปัตตานี 11 ก.ย.- กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ห่วงประชาชนวิตกเหตุรถบัสนักเรียนถูกยิงใกล้ฐานทหารที่ยะหริ่ง-ปัตตานี ไม่ใช่เหตุก่อกวน เป็นการยิงพลาดของ อส.ทพ. ถูกคุมตัวแล้วรับเครียดปัญหาครอบครัว แม้ไม่มีใครเจ็บ แต่ต้องดำเนินคดีเฉียบขาด


เมื่อเวลา 09.00 น. (11 ก.ย.) ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลง เหตุการณ์อาสาสมัครทหารพรานนายหนึ่งเกิดอาการเครียดใช้ปืนยิงภายในพื้นที่ฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4216 หมู่ 5 ต.สาบัน อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) และกระสุนพลาดไปถูกรถบัสใช้รับ-ส่งนักเรียน ขณะขับผ่านจุดเกิดเหตุได้รับความเสียหาย แต่เป็นรถเปล่า ไม่มีนักเรียน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บว่า พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 สั่งการให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุเพื่อดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาขั้นเด็ดขาด ล่าสุดถูกควบคุมตัวเรียบร้อยแล้วบริเวณด่านตรวจเกาะหม้อแกง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังขับรถยนต์ส่วนตัวหลบหนีออกจากฐานปฏิบัติการ เบื้องต้นได้นำตัวมาควบคุมไว้ยังหน่วย
และการสอบปากคำยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเครียดปัญหาครอบครัว จึงยิงปืนในเขตฐานปฏิบัติการ ขณะนี้ถูกปลดออกจากราชการแล้ว และส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีกฎหมาย ส่วนความเสียหายของรถบัสมีรอยกระสุน 3 แห่ง

พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า แม้สาเหตุมาจากปัญหาส่วนตัว แต่ได้สร้างความเสียหายและส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน โดยเฉพาะผู้ปกครองนักเรียนที่มีความกังวลกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ขอย้ำว่าเป็นเรื่องเกิดจากความเครียดปัญหาส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความมั่นคง และไม่ได้มุ่งหวังจะทำร้ายชีวิตผู้ใด ยืนยันไม่มีการกราดยิงตามที่มีการแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์แน่นอน อย่างไรก็ตาม กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จะไม่ปกป้องกำลังพลผู้กระทำผิดเด็ดขาด โดยจะลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุด หากพบมีความผิดทางอาญาก็จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และที่ผ่านมาได้กำชับกำลังพลตลอดในการออกปฎิบัติราชการภาคสนามให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้งในพื้นที่ ทั้งยังมีการคัดกรอง อบรม ให้ความรู้ แก่ผู้จะลงมาปฏิบัติหน้าที่ทั้งเรื่อง สุขภาพร่างกาย จิตใจ ตลอดจนบริบทในพื้นที่ จึงขอให้มั่นใจได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์