fbpx

“พล.อ.ประวิตร” หนุนพัฒนากีฬาทุกมิติหลังโควิด-19

สำนักข่าวไทย 24 มิ.ย.- “พล.อ.ประวิตร” ประชุมคณะกรรมการการกีฬาฯ ขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาทุกมิติ กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังผลกระทบโควิด 19



เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (24 มิ.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6/2563 ณ  ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมวันนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาที่ประเด็นสำคัญ ได้แก่ การปรับปรุงรายละเอียด ค่าเป้าหมายตัวชี้วัด ในยุทธศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย และบันทึกข้อตกลง ประเมินผลรัฐวิสาหกิจ ประจำปี 2563 ขออนุมัติ จ้างออกแบบอาคารศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ส่วนกลาง) National Training Center (NTC) และการแต่งตั้ง คณะอนุกรรมการตรวจสอบ ประเมินผล อุปกรณ์เครื่องมือตามโครงการ พัฒนาศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา 


พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ตามที่คณะกรรมการได้ให้ความเห็นชอบ และมีข้อสังเกตในเรื่องต่างๆ ขอให้การกีฬาแห่งประเทศไทย นำข้อสังเกตของคณะกรรมการไปพิจารณาดำเนินการด้วย ขอให้ติดตามเร่งรัด การใช้จ่ายงบประมาณ งบลงทุน ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด จากการที่ประเทศไทย จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา เอเชียน อินดอร์ มาเชี่ยล อาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ในปีหน้า และจะได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์  ครั้งที่ 5 ในปี พ.ศ.2569 หรือ ค.ศ.2026 นั้น จะมีประเด็น ในเรื่องของสารต้องห้าม ที่อาจส่งผลกระทบ หรือเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการดังกล่าว ดังนั้น ขอให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาดำเนินการเชิงรุก อย่างเป็นรูปธรรม ในส่วนงานที่รับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสารต้องห้ามในนักกีฬา อย่างสม่ำเสมอ การจัดการอบรม สัมมนา สมาคมกีฬา ผู้ฝึกสอน นักกีฬา และเยาวชนในระดับชั้นการศึกษา ให้มีความรู้ และตระหนักในเรื่องการใช้สารต้องห้าม การปรับปรุงแก้ไข กฎ ระเบียบ ในเรื่องการใช้สารต้องห้าม เป็นต้น และรายงานให้ IOC, WADA และองค์กรที่เกี่ยวข้องทราบเป็นระยะ ทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้ทราบถึงความตั้งใจจริงของประเทศไทย ในการดำเนินการในเรื่องสารต้องห้าม โดยฝาก รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการเรื่องนี้เป็นกรณีเร่งด่วนด้วย ผลดำเนินการเป็นประการใด ให้นำมาแจ้งให้ที่ประชุมทราบต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา