fbpx

หมายจับ 2 ตร.แม่สาย เอี่ยวแก๊งเรียกค่าไถ่ 200 ล้าน อดีตทหาร

เชียงราย 4 มิ.ย.-ศาลจังหวัดเชียงรายออกหมายจับ 2 ตำรวจแม่สาย ร่วมแก๊งอุ้มอดีตพันจ่าอากาศโท พร้อมแฟนสาว เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท ปมติดค้างเงินค่ายาเสพติด 500 ล้านบาท

กรณีนายสุวัฒน์ พันธ์แตง อายุ 45 ปี อดีตทหารอากาศ ยศพันจ่าอากาศโท เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าตนเองและ น.ส.น้ำทิพย์ ปะวันเนา อายุ 30 ปี สัญชาติลาว ซึ่งเป็นภรรยา ถูกกลุ่มคนร้ายจำนวน 7-8 คน อุ้มขึ้นรถพร้อมทั้งปิดตาหลายชั่วโมง จากเวียงจันทน์ สปป ลาว ก่อนเข้าเขตไทยที่จุดชมวิวผาบ่อง ภูชี้ฟ้า อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จากนั้นพาไปขังไว้ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.แม่สาย เพื่อเรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท สาเหตุติดค้างเงินค่ายาเสพติดกับขบวนการค้ายาในฝั่งประเทศเมียนมา 500 ล้านบาท แต่เมื่อกลางดึกวันที่ 1 มิ.ย. นายสุวัฒน์สามารถหลบหนีออกมาแจ้งตำรวจได้ และบ่ายวันเดียวกันตำรวจพบ น.ส.น้ำทิพย์ ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้บริเวณ ต.โป่งผา อ.แม่สาย

เมื่อวานนี้ตำรวจภูธรเกาะช้างได้ขอศาลจังหวัดเชียงรายอนุมัติหมายจับดาบตำรวจกันดิศ จุมปู และดาบตำรวจวิทยา คำปัญญา ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) ผู้บังคับหมู่ (ทำหน้าที่ปฏิบัติการป้องกันปราบปราม) สถานีตำรวจภูธรแม่สาย ในข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง ร่วมกันเรียกค่าไถ่ เหตุเกิดที่เมืองไชทานี นครหลวงเวียงจันทน์ สปป ลาว ต่อเนื่องบ้านสันนา ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยทั้งสองร่วมกับคนร้ายชาวเมียนมาไปอุ้มนายสุวัฒน์ และ น.ส.น้ำทิพย์ มาขังไว้ โดยดาบตำรวจกันดิศเป็นเจ้าของรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทำหน้าที่ขับรถ โดยมีดาบตำรวจวิทยา นั่งไปรับเหยื่อทั้ง 2 คน ที่จุดชมวิวผาบ่อง ภูชี้ฟ้า มาขังไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ6560 เชียงใหม่ ที่จอดทิ้งไว้ พบว่ามีชื่อดาบตำรวจกันดิศ จุมปู เป็นผู้ครอบครอง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ

ด้าน พ.ต.ท.สุรพล เพชรพิสิฐพงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เกาะช้าง กล่าวว่า วันนี้ภายหลังจากสอบสวนนายสุวัฒน์ และนายวชิรวงศกร โตแสง ผู้เสียหายในคดีถูกอุ้มเรียกค่าไถ่แล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้ถือหมายจับมาควบคุมตัวนายสุวัฒน์ และนายวชิรวงศกร ในข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิด เพราะเหตุที่ได้สมคบกัน” (มียาไอซ์ 500 กก .ไว้ในครอบครองและจำหน่าย ที่ จ.ชุมพร) ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วน น.ส.น้ำทิพย์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่เพียงสอบไว้เป็นพยานในคดีอุ้มเรียกค่าไถ่เท่านั้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด