fbpx

ฟ้าผ่าครูสาวดับคาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ จ.เชียงใหม่-เพื่อนครูบาดเจ็บ

เชียงใหม่ 15 พ.ค. – ฟ้าผ่าครูสาวเสียชีวิตคาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเด็กบ้านถวน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ขณะนั่งทำแผนการเรียนการสอนอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ส่วนเพื่อนครูได้รับบาดเจ็บ ด้านครอบครัวและลูก 2 ขวบ ลำบาก ขาดเสาหลัก


เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเด็กบ้านถวน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ นางจุฑามาศ หรือครูนก และครูจ๋า หรือว่าที่ ร.ต.แสงจันทร์ วารีทรงไพรกุล อายุ 29 ปี ครูอัตราจ้างศูนย์เด็กเล็กบ้านถวน นั่งทำงานเตรียมแผนการเรียนการสอนอยู่หน้าจอโน้ตบุ๊ก โดยหันหน้าเข้าหากัน ครูนกใช้โทรศัพท์มือถือเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ ส่วนของครูจ๋าวางไว้ใกล้ตัว ก่อนเกิดเหตุเกิดฝนตกและมีฟ้าผ่าเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ครูนกกับครูจ๋า ถูกสายฟ้าฟาดกระเด็นไปคนละทิศละทาง


ครูจ๋าเผยนาทีรอดตายหวุดหวิดว่า ขณะนั่งทำงาน จู่ๆ มีเสียงดังตูมสนั่น ตอนแรกเข้าใจว่าเครื่องคอมพ์เกิดระเบิด ทำให้เราทั้ง 2 คนกระเด็นไปคนละทิศละทาง จากนั้นก็หน้ามืด มองอะไรไม่เห็น หูอื้อ เจ็บขาขวา และได้ยินเสียงครูนกร้องบอกว่า “จ๋า ไม่ไหวแล้ว” พูดได้แค่นี้ก็หมดสติไป เมื่อได้สติจึงออกไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ถึงรู้ว่าเกิดฟ้าผ่าที่หน้าศูนย์เด็กเล็ก จากนั้นรีบพาครูนกส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายครูนกก็เสียชีวิต

นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ นายอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอแม่แจ่ม นำพวงหรีดเข้าแสดงความเสียใจต่อครอบครัวครูนก โดยครูนกมีลูกชาย 1 คน อายุเพียง 2 ขวบ ส่วนสามีอาชีพเกษตรกร ครูนกเป็นเสาหลักของครอบครัว ทางบ้านมีฐานะยากจน และยังมีพ่อกับแม่ที่ต้องดูแล เหตุการณ์สูญเสียครูนกในครั้งนี้ ครอบครัวเสียใจมาก ขณะนี้ศพครูนกตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านบนนาใหม่ หมู่ 7 ตำบลช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม จะกำหนดการฌาปนกิจศพที่สุสานบ้านป่าเท้อ ในวันเสาร์ที่ 16 พ.ค.นี้ หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวของ “ครูนก” จุฑามาศ สมสัตย์ สามารถโอนช่วยเหลือ ชื่อบัญชี นางสุนันทา สมสัตย์ บัญชีเลขที่ 018942542815 ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขาแม่แจ่ม หรือโทร. 08 5622 3245 

ที่จังหวัดลำพูน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่บ้านป๋วย อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ท่วมบนพื้นผิวถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร ส่งผลให้ประชาชนสัญจรเดินทางด้วยความยากลำบาก รถจักรยานยนต์ต้องฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว แต่รถยนต์ยังสามารถสัญจรไปได้ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง ซึ่งน้ำป่าได้ไหลบ่าหลากนานกว่า 20 นาที จึงเข้าสู่สภาวะปกติ

หลังเหตุการณ์สงบ นายอำเภอบ้านโฮ่งได้สั่งการให้ทางเทศบาลบ้านโฮ่ง พร้อมด้วย อบต.เวียงกาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันเข้าสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นไม่พบความเสียหายรุนแรง พบเพียงข้าวของเครื่องใช้ของชาวบ้านบางอย่างถูกน้ำป่าพัดเสียหาย สาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมเนื่องจากพบว่ามีสิ่งปฏิกูลจำพวกเศษไม้ กิ่งไม้ ไหลไปขวางทางน้ำไหลของน้ำลำห้วยกาน จึงทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอบ้านโฮ่งประกาศเตือนเสียงตามสายในหมู่บ้าน รวมถึงแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้เตรียมความพร้อมป้องกันและเฝ้าระวังการเกิดน้ำป่าหลาก

ส่วนที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีฝนตกทั่วพื้นที่ ทำให้น้ำท่วมขังหลายจุด รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยเฉพาะบริเวณซอยเขาน้อย ถนนสุขุมวิทหน้าทางหลวงพัทยา และถนนเลียบทางรถไฟ มีน้ำท่วมเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรในหลายพื้นที่ติดขัด รถหลายคันได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันเข็นรถที่ได้รับความเสียหายหลบเข้าข้างทาง 

อย่างไรก็ตาม เมืองพัทยามีการดำเนินการโครงการก่อสร้างท่อรวบรวมน้ำเสียและระบายน้ำฝนหลายจุด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ คาดว่าจะสามารถระบายน้ำและทำให้ในอนาคตเมืองพัทยาจะไม่มีน้ำท่วมขัง


ที่กาฬสินธุ์ เมื่อวานเกิดพายุฤดูร้อนฝนตกหนัก มีลูกเห็บและลมแรงในหลายพื้นที่ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลัง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเขาวง และอำเภอคำม่วง มีลมพายุพัดมาอย่างแรงนานกว่า 30 นาที ทำให้หลังคาบ้านของประชาชนปลิวว่อนหลายหลัง เสาไฟฟ้าและต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์และทรัพย์สินของประชาชนเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งการให้นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ร่วมกับนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นพบว่าในพื้นที่อำเภอคำม่วง มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลาบสิบหลังคาเรือน

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 15 พ.ค.63 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ และหลายพื้นที่มีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่งใน ระยะนี้ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง