fbpx

เมืองย่าโมตรวจเข้มด่านเคอร์ฟิว

นครราชสีมา 2 พ.ค.- พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรีรอง ผบช.ภ.3 ลงพื้นที่การตั้งด่านตรวจ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในเขตตัวเมืองนครราชสีมา กำชับมาตรการตรวจเข้มจับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว


พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตั้งด่านตรวจ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเขตตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อกำชับมาตรการตรวจเข้มงวดจับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว หลังรัฐบาลประกาศขยายเวลาเคอร์ฟิวต่อไปอีก 1 เดือน โดยพื้นที่ จ.นครราชสีมา 32 อำเภอ มีการตั้งด่านเคอร์ฟิว 25 จุดตรวจตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19

ผลการปฏิบัติงานค่ำคืนที่ผ่านมา พบผู้กระทำผิดฝ่าฝืนประกาศเคอร์ฟิว ที่มีการออกนอกเคหสถานในเวลาห้ามโดยไม่มีเหตุอันควร ช่วงเวลา 22.00-04.00 น.รวม 8 คดี ผู้ต้องหารวม 10 คน แยกเป็น ดื่มสุรามั่วสุม 3 ราย กลับบ้านหลังเวลาห้าม 6 ราย ส่วนภาพรวมตั้งแต่ประกาศเคอร์ฟิว มีสถิติจับกุมดำเนินคดีแล้ว 433 ราย ขณะที่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ส่วนใหญ่เป็นการขนส่งสินค้าจำเป็น ซึ่งมีการแสดงใบอนุญาตอย่างถูกต้อง


อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครราชสีมา ได้ส่งโทรสารในราชการด่วนที่สุด แจ้งถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กวดขันจับกุมการจำหน่ายสุราและมั่วสุมดื่มสุรา รวมทั้งตั้งด่านคัดกรองสุ่มตรวจผู้เดินทางกลับภูมิลำเนาให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกประกาศคำสั่งให้ผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ เข้ามาใน จ.นครราชสีมา จาก 10 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ ภูเก็ต นนทบุรี ยะลา สมุทรปราการ ชลบุรี ปัตตานี สงขลา เชียงใหม่ และปทุมธานี ต้องรายงานตัวต่ออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมกักตัวอยู่ในที่พัก 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ โดยมี อสม.รับผิดชอบตรวจติดตามบันทึกอาการทุกวัน ต้องใส่หน้ากากทุกวัน ห้ามชุมนุม หากพบมีอาการไข้เกิน 37.5 องศา ให้รีบพาส่งโรงพยาบาลทัน หากไม่ปฏิบัติตามให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน