จับคนร้ายงัดตู้เซฟร้านทองกลางห้างดังบุรีรัมย์ กวาดทองมูลค่าเกือบ 4 ล้าน

บุรีรัมย์ 15 ม.ค. – ตำรวจบุรีรัมย์จับคนร้ายบุกเดี่ยวงัดตู้เซฟร้านทองกลางห้างดัง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา กวาดทองคำหนัก 163 บาท มูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท



เมื่อวานนี้ (14 ม.ค.) พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 และ พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุบุกเดี่ยวเข้าไปงัดตู้เซฟร้านทอง ภายในห้างค้าปลีก สาขาบุรีรัมย์ ได้ทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 163 บาท มูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท ทั้งยังขโมยโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กภายในห้างฯ ไปด้วย เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันที่ 28 ธันวาคม 2562 กระทั่งล่าสุดตำรวจจับกุมนายประวิทย์ ไชยคีนี พร้อมยาบ้า 24 เม็ด ไอซ์ 0.66 กรัม ทองคำรูปพรรณ จำนวน 101 บาท ต้นขั้วตั๋วจำนำทอง จำนวน 39.5 บาท เงินสด และของกลางอื่นๆ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และรถกระบะ 4 ประตู สีขาว ซึ่งนำทองไปขาย แล้วนำเงินไปซื้อรถมาใช้ 



สอบถามผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยใช้วิธีปีนขึ้นบนหลังคาของห้างฯ ที่เกิดเหตุ ใช้เครื่องมือไขนอตบริเวณหลังคาจากด้านบน แล้วปีนลงมาทางช่องแอร์ จากนั้นเดินตามโครงเหล็กหลังคาเข้าไปภายในห้างฯ เมื่อเข้ามาได้ก็เดินไปยังร้านทองที่เกิดเหตุ เพื่อสำรวจภายในร้าน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั้นผู้ต้องหาได้ไปบริเวณจุดจำหน่ายเครื่องมือช่างภายในห้างฯ และลักเอาไขควง เลื่อยพร้อมใบเลื่อย เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ในการลักทรัพย์ ก่อนจะเข้าไปงัดตู้เซฟ ลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในห้างฯ ก่อน จากนั้นได้ลักกระเป๋าสะพายจากจุดจำหน่ายกระเป๋าภายในห้างฯ ใช้ใส่โทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ก่อนจะเดินไปยังร้านทอง แล้วใช้เลื่อยตัดสายยูตู้เซฟของร้านทอง โดยอ้างว่าตู้เซฟไม่ได้ใส่รหัสหรือล็อกกุญแจไว้ ล็อกเพียงสายยูด้านบนและด้านล่างของตู้เซฟเท่านั้น จึงเปิดตู้เซฟและกวาดเอาทองคำรูปพรรณไปได้ หลังจากได้ทรัพย์สินแล้ว ก็ใช้วิธีหลบหนีออกไปช่องทางเดิมที่เข้ามา ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ส่วนทองคำรูปพรรณที่ขโมยมา ผู้ต้องหาอ้างว่า บางส่วนได้นำไปขายและจำนำ แล้วนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ บางส่วนก็ซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ไปแล้ว


ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า คดีดังกล่าวแม้ผู้ต้องหาไม่ได้ใช้อาวุธทำร้ายใคร แต่ถือว่ามูลค่าทรัพย์สินค่อนข้างมากเกือบ 4 ล้านบาท ส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ตู้เซฟไม่ได้ล็อกกุญแจและรหัส ทำให้ขโมยทองไปได้อย่างง่ายดาย เชื่อว่าน่าจะมีคนในรู้เห็นอย่างแน่นอน ประกอบกับผู้ต้องหาเคยเป็นพนักงานห้างแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากห้างที่เกิดเหตุ จึงทำให้รู้ช่องทางเข้า-ออกห้างฯ เป็นอย่างดี. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย