fbpx

คุมตัวชาวไต้หวันทำแผนฆ่าภรรยาชาวจีนยัดกระเป๋าโยนทิ้งทะเล

ชลบุรี 13 ม.ค. – ตำรวจคุมตัวชายชาวไต้หวันทำแผนฆ่าภรรยาชาวจีน ก่อนนำศพยัดใส่กระเป๋าโยนทิ้งทะเล บริเวณชายหาดบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี



จากเหตุการณ์เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา (10 ม.ค.) มีผู้พบศพถูกฆาตกรรมยัดใส่กระเป๋าเดินทาง ลอยมาติดโขดหินแนวกั้นคลื่น บริเวณชายหาดบางพระ หมู่ 3 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นหญิงสาวอายุไม่เกิน 30 ปี สวมเสื้อลายทหาร กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าสีขาว สภาพศพอยู่ในลักษณะงอตัว บริเวณศีรษะถูกพันด้วยผ้าเทปสีเหลืองปิดตาทั่วทั้งศีรษะ คอถูกรัดด้วยเชือกไนลอน บริเวณมือทั้งสองข้างถูกรัดด้วยสายเคเบิลไทร์ ข้อเท้าทั้งสองข้างถูกรัดด้วยสายรัดสีเขียว


ล่าสุดที่สถานีตำรวจภูธรศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายลู่ จื่อหยาง อายุ 38 ปี ชาวไต้หวัน สามีของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ น.ส.เลี่ยว ลี่ลี่ อายุ 33 ปี ชาวจีน ที่ถูกฆ่ายัดกระเป๋าโยนทิ้งลงทะเล มาสอบสวนก่อนแถลงข่าว โดยจับกุมได้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีราชา ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือสังหาร สาเหตุจากการทำธุรกิจขายเสื้อผ้าส่งออก ที่ทำกันในครอบครัว จนเกิดปัญหาทะเลาะกันถึงขั้นรุนแรง และยังมีปากเสียงกันเรื่องให้สัญชาติลูกน้อยวัย 3 เดือน ว่าจะเป็นสัญชาติใด จนถึงกับลงมือก่อเหตุสังหารโดยบีบคอจนเสียชีวิต ก่อนไปซื้อเทปกาวสีเหลือง เชือก และสายเคเบิลไทร์ จากร้านค้าแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา ใช้เทปกาวมัดรอบศีรษะ แล้วใช้เคเบิลไทร์มัดมือ และใช้เชือกมัดเท้า ยัดใส่กระเป๋าเดินทาง ก่อนจะนำมาใส่ท้ายรถเก๋ง ขับเข้าไปในซอยลึก ริมชายทะเลบางพระ 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนฯ จุดที่โยนศพทิ้งทะเล โดยชาวบ้านที่นั่งอยู่ช่วงที่นายลู่ จื่อหยาง ขับรถเก๋งลงไปริมทะเล เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 8 มกราคม เห็นนายลู่ เปิดกระจกข้าง ขับรถเก๋งคันดังกล่าวลงไปที่ชายหาด ซึ่งปกติชาวบ้านแถวนั้นไม่มีใครขับลงไป แล้วก็ขับลงไปบริเวณริมชายหาด ซึ่งช่วงนั้นน้ำทะเลลดพอดี ทำให้ล้อรถเก๋งจมลงไปในทราย ตนเองเห็นจึงเดินไปดู พร้อมกับเรียกหลานๆ มาช่วยยกรถเก๋งที่จมขึ้น โดยไม่ทราบว่า รถคันนี้และชายที่ขับมาเป็นคนก่อเหตุ กระทั่งเจ้าหน้าที่นำตัวมาพร้อมกับรถ ถึงได้รู้ว่าวันนั้นนำศพมาทิ้ง

หลังจากคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนฯ ในจุดที่ทิ้งศพเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ได้คุมตัวกลับขึ้นรถไปสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียด ก่อนจะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

• จับแล้วสามีฆ่าภรรยายัดกระเป๋าเดินทาง

• เร่งตามล่ามือฆ่าสาวจีนยัดกระเป๋าทิ้งทะเล คาดเป็นสามีชาวไต้หวั

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก