fbpx

อากาศหนาวจัด! พ่อเฒ่าถอดเสื้อนั่งนอกบ้าน ถึงกับทรุดนั่งตาย

ภูมิภาค 12 ธ.ค. – อากาศหนาวจัด มีอันตรายที่มากับภัยหนาวในหลายพื้นที่ โดยที่ .ชุมพร พ่อเฒ่าถอดเสื้อนั่งนอกบ้าน ถึงกับทรุดนั่งตาย ส่วนที่จันทบุรี แม่เฒ่าพิการ ก่อไฟผิงแก้หนาว หน้าคะมำล้มใส่กองไฟ ถูกไฟคลอกเกรียมครึ่งตัว เสียชีวิตข้างกองฟืน


เมื่อเวลา 22.00 . เมื่อคืนนี้ (11 ..) ตำรวจ สภ.บ้านในหูต .หลังสวน .ชุมพร ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิต ในบ้านเลขที่ 374 หมู่ 7 .นาขา .หลังสวน .ชุมพร พบว่า ที่ข้างบ้าน ใต้ราวแขวนผ้า พบศพนายพิน นิยมจิตร อายุ 70 ปี เสียชีวิตในท่านั่งทรุดกองติดกับผนังบ้าน สภาพศพสวมเพียงกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย ในที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ จากการชันสูตร ลงความเห็นว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน



โดยนายสามารถ ชูทอ อายุ 48 ปี เล่าว่า ช่วงหัวค่ำนายพินได้มาทำหน้าที่ดูแลบ้านตามปกติ จนกระทั่งดึก มีผู้บอกว่า นายพินเสียชีวิตอยู่ข้างบ้าน สันนิษฐานว่า นายพิน ซึ่งอายุมากแล้ว มีนิสัยไม่ชอบสวมเสื้อในช่วงกลางคืน จะมารับจ้างดูแลบ้านให้นายสามารถ ซึ่งเปิดเป็นห้องพักชั่วคราว นายพินคงจะเดินถอดเสื้อเพื่อตรวจบริเวณบ้าน แต่ปีนี้ .หลังสวน .ชุมพร อากาศหนาวเย็นมากผิดปกติ ซึ่งไม่เคยมีอากาศหนาวแบบนี้มาหลายปี ส่งผลให้นายพินหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และทรุดนั่งลงกับพื้นบ้าน เสียชีวิตทันที นับเป็นผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวรายแรกของชุมพร

ส่วนเมื่อเช้านี้ ก็มีเหตุสลดใจที่ .จันทบุรี เมื่อ น.ส.เจือม อยู่ดี วัย 68 ปี ถูกไฟไหม้คลอกร่างเสียชีวิต ขณะก่อไฟผิงแก้หนาว ในบ้านเลขที่ 40 บ้านสระแคร์ หมู่ 11 .ช้างข้าม .นายายอาม โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักปูนชั้นเดียว พบศพอยู่ในลักษณะนอนคว่ำหน้าในกองไฟ ข้างกองไม้ฟืน สภาพศพสวมเสื้อคอกระเช้าสีดำลายดอก ผ้าถุงสีม่วง มีบาดแผลถูกไฟไหม้คลอกร่างเกรียมครึ่งตัว แขนซ้ายถูกไฟไหม้จนขาดออกจากตัว ใกล้กันพบไม้เท้าช่วยพยุง 4 ขา วางพิงเสาอยู่หน้าบ้าน

น.ส.สุวรรณ พวงบุญชู ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า ปกติผู้เป็นแม่จะพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง ส่วนตัวเองพักอยู่กับครอบครัว ห่างจากบ้านแม่ประมาณ 1 กิโลเมตร โดยผู้เป็นแม่ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัวเวลาเดิน เนื่องจากพิการทางกระดูกสะโพก หลังประสบอุบัติเหตุล้มเมื่อหลายปีก่อน อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะเกิดเหตุ .. เจือม ได้ออกจากบ้าน ก่อไฟผิงแก้หนาว โดยไม่ได้ใช้ไม้เท้าพยุงออกมาด้วย โดยระหว่างที่กำลังก้มหน้าสุมไฟ เกิดเสียหลักหน้าถลำล้มคะมำเข้าใส่กองไฟ และไม่สามารถช่วยตัวเองได้

ขณะที่ .นครพนม ซึ่งสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ส่งผลให้ชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งเด็กและคนชราเริ่มเจ็บป่วยจากโรคทางเดินหายใจ  รวมถึงเสี่ยงการเกิดโรคจากภัยหนาว

ด้านนายแพทย์ธราพงษ์ กัปโก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน ฝากเตือนเกี่ยวกับผู้ที่เลือกใช้เสื้อผ้ามือสอง ให้เพิ่มความระมัดระวังและทำความสะอาดให้ดี เพราะเสื้อผ้ามือสองอาจจะมีเชื้อโรคปนเปื้อนมากับเสื้อผ้าด้วย และอาจก่อให้เกิดโรคติดเชื้อทางผิวหนังได้ เช่น กลาก เกลื้อน โรคหิด นอกจากนี้ยังมีโรคภูมิแพ้ เพราะในเสื้อผ้ามือสองมักมีไรฝุ่นที่ไปกระตุ้นอาการของคนที่มีภาวะภูมิแพ้ผิวหนังได้ นอกจากนี้ ยังมีโรคหัด ไข้หวัดใหญ่ ปอดบวม สามารถป้องกันได้ด้วยการรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ทำให้ร่างกายอบอุ่น ที่สำคัญคือ หลีกเลี่ยงการสัมผัสสารคัดหลั่งจากผู้ป่วย ส่วนโรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน วิธีป้องกันคือ การกินร้อนช้อนกลางล้างมือ และอีกโรคที่พบในหน้าหนาวคือโรคมือเท้าปาก ซึ่งมักจะพบในเด็กเล็ก หากพบมีอาการผิดปกติ ให้รีบพบแพทย์ทันที .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่