fbpx

“พล.อ.ประวิตร” วางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้

ทำเนียบฯ 31 ต.ค.- “พล.อ.ประวิตร” วางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เน้นย้ำการทำงานของทุกฝ่าย ยืนยัน จังหวัดชายแดนภาคใต้มีศักยภาพที่จะพัฒนาไปสู่ศูนย์กลางเชื่อมโยงการพัฒนาในระดับของอนุภูมิภาค โดยเฉพาะประเทศโลกมุสลิม 


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) ครั้งที่ 1 เพื่อสรุปความก้าวหน้าการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา และเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่สำคัญของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติ และเกิดผลสัมฤทธิ์ที่เป็นรูปธรรม เพื่อให้จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนต่อไป  ณ ตึกบัญชาการ 1ทำเนียบรัฐบาล   

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การประชุมวันนี้ เป็นความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนงานพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปสู่เป้าหมายที่รัฐบาลต้องการจะให้เกิดขึ้นโดยเร็ว นั่นคือการยุติสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  พร้อมเร่งรัดการพัฒนาทุกมิติให้มีความก้าวหน้าไปพร้อมกัน  รัฐบาลมีเป้าหมายสูงสุดที่จะให้ประชาชนทุกคนมีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีเศรษฐกิจที่เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะจังหวัดชายแดนภาคใต้มีศักยภาพหลายเรื่องที่จะพัฒนาไปสู่ศูนย์กลางเชื่อมโยงการพัฒนาในระดับของอนุภูมิภาคได้ โดยเฉพาะประเทศโลกมุสลิม


“เชื่อมั่นว่า การพัฒนาเศรษฐกิจที่ดีจะเป็นรากฐานการทำงานที่สำคัญ เพราะเป็นเรื่องของการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างโอกาสที่ดีให้กับประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ในพื้นที่ สามารถดำรงอยู่ในสังคมอย่างมีคุณค่า และเป็นต้นทางที่นำไปสู่การแก้ไขปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำ ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญของปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์  เน้นย้ำการทำงานของทุกฝ่าย โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า จะต้องเป็นเจ้าภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขณะที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นเจ้าภาพในการกำหนดกรอบการพัฒนาที่ชัดเจนตามเป้าหมายของรัฐบาล  สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นเจ้าภาพเชื่อมโยงมิติความมั่นคงและการพัฒนา ให้เป็นไปตามนโยบายการบริหาร และการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้   . – สำนักข่าวไทย        


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด