fbpx

เรื่องนี้มีคำถาม : ทางเข้าออกหมู่บ้านเละเป็นโคลนนาน 10 ปี

นครราชสีมา 17 ก.ย.-ช่วง “เรื่องนี้มีคำถาม” ชาวบ้านหมู่ที่ 13 ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ทนทุกข์มานานนับ 10 ปี ถนนทางเข้าหมู่บ้านชำรุดเป็นหลุมบ่อ บางวันเละเป็นโคลน เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 13 ต.ดอนตะหนิน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา สะท้อนปัญหาความเดือดร้อน หลังทนทุกข์มานานนับ 10 ปี กรณีถนนทางเข้าหมู่บ้านชำรุดทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อ มีสภาพไม่ต่างกับทางเกวียน ยิ่งไปกว่านั้น หน่วยงานราชการมีโครงการขุดลอกคลอง ทำให้ผิวถนนถูกเหยียบย่ำจนกลายเป็นบ่อโคลนตม ชาวบ้านสัญจรเข้าออกหมู่บ้านยากลำบากทุลักทุเล โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ต้องใช้เป็นเส้นทางเดินทางไปโรงเรียน บางวันถนนเละเป็นโคลนลึกกว่าครึ่งเมตร ไม่สามารถเดินทางออกมาได้ เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้อง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข


นางฝอยทอง พรหมนิด เปิดเผยว่า ชาวบ้านต้องทนทุกข์มานานนับ 10 ปี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขาดงบประมาณซ่อมแซมปรับปรุง นับวันยิ่งแต่จะพังเสียหายมากขึ้น ทุกวันนี้ต้องสัญจรท่ามกลางถนนที่มีแต่ฝุ่น เป็นหลุมลึก ช่วงฝนตกก็มีแต่ดินโคลน เลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นก็ไม่ได้ เนื่องจากเป็นเส้นทางเดียวเข้าออกหมู่บ้าน


นายวิรัตน์ แก้วไพฑูรย์ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมาในพื้นที่ ทราบว่าได้รับการอนุมัติให้นำหินคลุกมาปรับปรุงซ่อมแซมแก้ปัญหาชั่วคราวไปก่อน ส่วนระยะยาวยังต้องรอต่อไป.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”