fbpx

ชาร์ลส์ เลอแคลร์ คว้าแชมป์สนามที่ 14 รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์”

อิตาลี 9 ก.ย.-สเปนเปิดบ้านถล่มหมู่เกาะแฟโร 4-0 ส่วนอิตาลีบุกไปชนะฟินแลนด์ 2-1 ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก ส่วนรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2019 สนามที่ 14 “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับชาวโมนาโก คว้าแชมป์ไปครอง

ฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก
กลุ่มดี จอร์เจีย 0-0 เดนมาร์ก, สวิตเซอร์แลนด์ 4-0 ยิบรอลตาร์
กลุ่มเอฟ โรมาเนีย 1-0 มอลตา, สวีเดน 1-1 นอร์เวย์ และสเปน  4-0 หมู่เกาะแฟโร
กลุ่มเจ อาร์เมเนีย 4-2 บอสเนียฯ, ฟินแลนด์ 1-2 อิตาลี และกรีซ 1-1 ลิกเตนสไตน์

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2019 สนามที่ 14 “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศอิตาลี ชาร์ลส์ เลอแคลร์ นักขับชาวโมนาโก จากทีมเฟอร์รารี่ ที่ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น เข้าเส้นชัยคนแรก คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที 26.665 วินาที ตามมาด้วย วัลต์เตรี บอตตาส นักขับชาวฟินแลนด์ จากทีมเมอร์เซเดส ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน นักขับอังกฤษ เข้าอันดับ 3 ขณะที่อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ขักขับลูกครึ่งไทย จากเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง จบอันดับ 6 ผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับยังเป็นแฮมิลตัน มี 284 คะแนน ส่วนเลอร์แคลร์ เก็บเพิ่มอีก 25 คะแนน มี 182 คะแนน รั้งอันดับ 4

กอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ “พอร์ช ยูโรเปี้ยน โอเพ่น” ที่ประเทศเยอรมนี จบรอบสุดท้าย พอล เคซีย์ โปรอังกฤษ ทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 274 คว้าแชมป์ไปครอง เอาชนะอันดับ 2 ร่วมมี 3 คน แบรนด์ ริตแธมเมอร์ จากเยอรมนี, โรเบิร์ต แม็คอินไตย์ จากสกอตแลนด์ และมัทธีอัส ชวาบ จากออสเตรีย เพียง 1 สโตรก    

ฟุตซอลไทยลีก 2019 นัดที่ 22 ที่โกดัง สเตเดี้ยม “สิงห์คลองเตย” การท่าเรือ เอเอสเอ็ม จ่าฝูง เอาชนะ ห้องเย็นท่าข้าม 4-2 เจ้าถิ่นได้ประตูจากวัชระ ลัยศรี นาทีที่ 1, 11, ไรอัน โกเมส นาทีที่ 7 และพรเทพ โสณะมิตร นาทีที่ 13 ส่วนทีมเยือนได้จากพรเทพ โสณะมิตร นาทีที่ 21 กับ อำพล ศรีระแก้ว นาทีที่ 22 ทำให้การท่าเรือมีเพิ่มเป็น 58 คะแนน ครองจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น
 
ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทยที่เตรียมพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี เมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา เปิดบ้านเลี้ยงอาหารมื้อค่ำให้แก่คณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมให้โอวาท อวยพรให้ประสบความสำเร็จ ได้ผลการแข่งขันที่ดี

ด้านโค้ชแบน-ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แนะผู้เล่นต้องพยายามสื่อสารกัน และมีสมาธิให้มากที่สุด เพราะเกมนี้ต้องเผชิญหน้ากับแฟนบอลอินโดนีเซียที่สนามเสนายัน ซึ่งสามารถจุได้ถึงเกือบ 77,000 คน สำหรับทัพช้างศึกยังปักหลักฝึกซ้อมที่สนามมัดยาห์ สเตเดียม กรุงจาการ์ตา เตรียมลงเตะกับอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน หรือเสนายันเดิม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ