fbpx

“ชัยวัฒน์” เปิดใจครั้งแรก ขอความเป็นธรรมปมคดี “บิลลี่”

อุบลราชธานี 6 ก.ย.-นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานฯ แก่งกระจาน เปิดใจครั้งแรกถึงกรณี “บิลลี่” เพื่อขอความเป็นธรรม พร้อมไปฟังคลิปเสียงอ้างอดีตลูกน้องถูกขู่ให้ปรักปรำ “ชัยวัฒน์” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการฆ่า “บิลลี่”


เปิดคลิปเสียงอ้างอดีตลูกน้อง “ชัยวัฒน์” ถูกขู่ให้ซัดทอดฆ่า “บิลลี่”


เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา นายวินัย บัวศรี หัวหน้ากลุ่มกฎหมาย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 จ.อุบลราชธานี ซึ่งรับมอบอำนาจจากนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักบริหารพื้นที่ 9 จ.อุบลราชธานี เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมนำแผ่นซีดีบันทึกเสียงสนทนาความยาว 11 นาที อ้างว่าเป็นการสนทนาระหว่างภรรยาของอดีตผู้ใต้บังคับบัญชานายชัยวัฒน์ ชื่อ “บุญแทน” กับชายที่อ้างตัวเป็นชุดสืบฯ ตำรวจภูธรภาค 7

ผู้ที่อ้างตัวเป็นตำรวจขอให้ “นายบุญแทน” ให้การปรักปรำนายชัยวัฒน์ ว่าเป็นการตัวฆ่า “บิลลี่” และหากให้การดังกล่าวสัญญาว่าจะกันตัวไว้เป็นพยาน ได้รับเงินเดือนปัจจุบัน รวมถึงได้เงินในโครงการพยาน มิเช่นนั้นจะดำเนินคดี “นายบุญแทน”


นายชัยวัฒน์ ให้เหตุผลผ่านหนังสือรับมอบอำนาจว่า การกระทำดังกล่าวส่งผลต่อกำลังใจอดีตเจ้าหน้าที่ อช.แก่งกระจานคนนี้ จึงให้เข้าแจ้งความ ก่อนนำไปเป็นหลักฐานประกอบรายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงเพื่อคุ้มครอง “นายบุญแทน”  

สำนักข่าวไทยได้คลิปเสียงดังกล่าวความยาว 11.30 นาที เป็นบทสนทนา 2 คนระหว่างผู้ชาย ที่อ้างเป็นชุดสืบฯ ตำรวจภูธรภาค 7 พูดคุยกับภรรยาของ “นายบุญแทน” คือ นายบุญแทน บุษราคำ พนักงานงานราชการ ตำแหน่งพิทักษ์ป่า ปฏิบัติหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ากรมหลวงชุมพร  ซึ่งในอดีตเป็นลูกน้องของนายชัยวัฒน์ อีกทั้งเป็น 1 ใน 4 เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์จับกุมและปล่อยตัว “บิลลี่” เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 ที่บ้านพักของนายบุญแทน” อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยเนื้อหาหลักเป็นการอ้างว่า “หัวหน้าอี่” หรือนายชัยวัฒน์ จ้องจะฆ่านายบุญแทน จึงโน้มน้าวให้ภรรยาของนายบุญแทน พูดคุยกับสามี เพื่อให้เข้าสู่โครงการคุ้มครองพยาน 

“ชัยวัฒน์” เปิดใจครั้งแรกหลังสังคมจับจ้อง

ความเคลื่อนไหวใหญ่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาพบว่า นายชัยวัฒน์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีดังกล่าว โดยเรียกร้องความเป็นธรรมกับการถูกพาดพิง และมองว่าการกระทำดังกล่าวของผู้ที่อ้างตัวเป็นชุดสืบฯ ตำรวจภูธรภาค 7 ที่ชื่อว่า “ดาบเท่ง” เป็นการจ้องทำลาย จึงสงสัยว่าเป็นการทำงานสืบสวนของเจ้าหน้าที่หรือไม่ เพราะถือเป็นการคุกคาม ข่มขู่ ใส่ร้ายใส่ความหมายเอาชีวิตเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจาน ซึ่งไม่แน่ใจว่า “ดาบเท่ง” รับงานใครมาหรือไม่ และเกรงว่านายบุญแทน อาจถูกนำตัวไปทรมานให้ยอมรับและเซ็นเอกสารต่างๆ จึงขอให้เจ้าหน้าที่รัฐนำตัว “ดาบเท่ง” ที่ยังวนเวียนอยู่ในพื้นที่บ้านของนายบุญแทน ออกจากพื้นที่ด้วย

สั่งย้าย 4 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม “บิลลี่” เมื่อปี 57

อย่างไรก็ตาม กรมอุทยานฯ สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ 4 คนที่อยู่กับนายชัยวัฒน์ ขณะควบคุมตัว “บิลลี่” เมื่อปี 2557 ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่อื่นเพื่อเปิดทางสอบสวนคดี ประกอบด้วยนายเกษม ลือฤทธิ์ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานที่ 6 (กจ.6) ด่านเขามะเร็ว (ตำแหน่งขณะเกิดเหตุ) นายไพฑูรย์ แช่มเทศ, นายกฤษณพงษ์ แช่มเทศ และนายบุญแทน บุษราคัม โดยทั้ง 3 คนเป็นเจ้าหน้าที่ อช.แก่งกระจานในขณะเกิดเหตุ โดยถูกย้ายเข้ามาส่วนกลาง 1 คน ย้ายไปสุราษฎร์ธานี 1 คน และนครสวรรค์ 1 คน ส่วนนายกฤษณพงษ์ ยื่นหนังสือขอลาออก.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา