fbpx

BIG STORY : ตั้งรองผู้ว่าฯ ชลบุรี สอบข้อเท็จจริง อส.ทุบคนไข้คาเตียงห้องฉุกเฉิน

ชลบุรี 28 ส.ค.-ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งรองผู้ว่าฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน กรณีเจ้าหน้าที่ อส. ทุบคนไข้คาเตียงห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาล โดยต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา


ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้มีคำยืนยันจากปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองชลบุรี ว่าเป็นเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน หรือ อส. ชุด “ราชสีห์พิทักษ์ราษฎร์” ของอำเภอเมืองชลบุรี นอกจากนี้ยังมีตำรวจอย่างน้อย 2 นาย รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่ปรากฏตัวในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จากนั้นมี อส.หนึ่งนายเดินรูดม่านปิดเตียงคนไข้ เพื่อหวังบดบังสายตา และมี อส.คนหนึ่งทำท่าเหมือนทุบตีคนเจ็บที่นอนอยู่บนเตียงคนไข้ เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่สู่สาธารณะจึงเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองชลบุรี ยืนยันว่า ได้ตักเตือน อส.กลุ่มนี้ไปแล้วว่าเป็นการกระทำที่สร้างความเสื่อมเสีย พร้อมยอมรับผิดในฐานะหัวหน้าชุด หลังจากนี้ต้องลงโทษทางวินัย และต้องถูกดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี


ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีสั่งรองผู้ว่าฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนทั้งหมด เชื่อว่าเหตุการณ์นี้ อส.ที่ก่อเหตุอาจโมโหที่เพื่อนถูกผู้ต้องหาคนดังกล่าวขี่รถพุ่งชน แต่ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานต้องคุมตัวเองให้ได้ และต้องไม่ใช้ความรุนแรง

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ชายที่ทำร้ายผู้ต้องหาไม่ใช่ตำรวจ ซึ่งต้องติดตามตัวมาสอบสวน พร้อมย้ำว่าในเหตุการณ์ไม่มีตำรวจเกี่ยวข้อง เพราะภาพจากกล้องวงจรปิด แม้จะเห็นตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เพราะได้รับการประสานให้มารับตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าวไปดำเนินคดี จากนั้นในขณะที่รูดม่าน ตำรวจถูกกันให้มาอยู่นอกม่านผู้ป่วย

ย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ที่คาดว่าเป็นชนวนเหตุกรณีสุดอื้อฉาวครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกรอยต่อของคืนวันที่ 17 และ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา โดย อส.ชุดดังกล่าวได้ตั้งด่านความมั่นคงร่วมกับตำรวจ สภ.เสม็ด ต่อมาในเวลาเกือบๆ เที่ยงคืน ปรากฏว่าผู้ต้องหาคนนี้ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในด่าน จากนั้นได้เลี้ยวกลับรถอย่างรวดเร็ว จึงชนกับเจ้าหน้าที่ อส.นายหนึ่ง บาดเจ็บสาหัส 2 ข้าง ศีรษะฟาดพื้นอย่างรุนแรง อาการสาหัส ต้องมีการปั๊มหัวใจในที่เกิดเหตุ  จากนั้นจึงมีการแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำทั้ง อส.คนที่บาดเจ็บ และผู้ต้องหาที่ขี่รถจักรยานยนต์ชน ส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา กระทั่้งปรากฏเกิดเหตุตามภาพที่ปรากฏจากกล้องวงจรปิดในเวลาราวๆ 02.35 น. สำหรับ อส.ที่บาดเจ็บนายนี้ถูกนำตัวส่งต่อไปรักษาที่โร
งพยาบาลชลบุรี ในช่วงเช้าวันถัดมา ขณะที่เด็กแว้นที่บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี ในอีก 2-3 วันให้หลัง


ส่วนที่มาที่ไปของการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ล่าสุด ผอ.โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา บอกว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำไปเผยแพร่ แต่ยอมรับว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงในแผนกฉุกเฉิน จากการตรวจสอบพบว่าก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้เชิญกลุ่ม อส.ทั้งหมดออกไปนอกห้อง แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ จากนั้นจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนตัวมองว่าผู้ก่อเหตุอาจทำไปเพราะความรักเพื่อนที่ถูกชนจนไม่ได้สติ ซึ่งหัวหน้าชุด อส. ได้ติดต่อเพื่อมาขอโทษในวันนี้ด้วยซ้ำ แต่มามีเหตุการณ์ที่มีคลิปถูกนำออกไปเผยแพร่ก่อน จนทำให้เรื่องบานปลาย    

อย่างไรก็ตาม ผอ.โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ไม่ได้กล่าวถึงขั้นตอนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานบุกรุก กับกลุ่ม อส. ที่บุกเข้ามาในโรงพยาบาลแต่อย่างใด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน