fbpx

ผอ.โรงเรียน แจงครูไม่ได้นำน้ำปัสสาวะให้ นร.ดื่ม เป็นน้ำสมุนไพร

ขอนแก่น 27 ส.ค.- ผู้อำนวยการโรงเรียน เชิญผู้ปกครองและนักเรียน ชี้แจงทำความเข้าใจกรณีครูโพสต์เอาน้ำปัสสาวะให้นักเรียนดื่ม ยืนยันเป็นน้ำสมุนไพรที่อาจารย์ทำขึ้น พร้อมสาธิตวิธีการทำ และนำตัวอย่างน้ำที่ให้เด็กดื่มตรวจพิสูจน์ว่ามีส่วนผสมปัสสาวะหรือไม่ 


ความคืบหน้ากรณี “หมอแล็บแพนด้า” โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับครูโรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.ขอนแก่น โพสต์ข้อความระบุว่า เป็นครูประถมต้นทำน้ำปัสสาวะกลั่นสมุนไพรนำไปไว้ประจำที่โรงเรียน เวลาเด็กไม่สบาย เขาจะมาขอยากับเรา เราไม่ใช่ฝ่ายพยาบาล ไม่มียา เราเลยเอาน้ำปัสสาวะกลั่นให้เด็กกินผสมน้ำครึ่งส่วน แล้วหายเป็นปกติ


นายนิยม โพธิ์งาม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาขอนแก่น เขต 3 นายกวี วรรณศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโจดหนองแกหนองสิม อ.พล จ.ขอนแก่น เชิญผู้ปกครอง พร้อมนักเรียน 7 คน ที่มีข้อมูลว่าดื่มน้ำของคุณครูท่านหนึ่ง ที่ก่อนหน้านี้ระบุว่าเป็นน้ำที่มีส่วนผสมของปัสสาวะ เพื่อทำความเข้าใจให้ผู้ปกครองได้ทราบข้อมูลข้อเท็จจริง และเพื่อให้เกิดความเข้าใจระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียน


ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโจดหนองแกหนองสิม บอกว่า เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมการจัดการศึกษาลงพื้นที่สอบถามข้อมูลกับนักเรียนและครูแล้ว ซึ่งครูก็ยืนยันแล้วว่า น้ำที่นำให้นักเรียนดื่มนั้นเป็นน้ำสมุนไพร ซึ่งมีส่วนผสมของใบเตย ย่านาง ใบเบญจรงค์ ซึ่งมีฤทธิ์เย็น เมื่อเด็กนักเรียนที่มีอาการตัวร้อนหรือไม่สบาย ดื่มแล้วจะมีอาการดีขึ้น ซึ่งรสชาติและกลิ่นก็เหมือนดื่มน้ำใบเตย

โดยครูสาธิตวิธีการทำ ด้วยการนำหม้อนึ่งใส่น้ำและใส่สมุนไพรลงไปต้ม นำถ้วยเปล่าไปรองในหม้อ จากนั้นนำกระทะที่ใส่น้ำเย็นไว้ด้านบน มาปิดปากหม้อนึ่ง เมื่อเกิดความร้อนไอน้ำต้มสมุนไพร จะไปเกาะที่ก้นกระทะด้านบนและหยดลงมาใส่ถ้วย แล้วก็จะได้น้ำสมุนไพรที่มีสีใสตามที่ครูยืนยัน

โรงเรียนไม่ได้นำน้ำปัสสาวะให้เด็กนักเรียนดื่ม แต่ที่ครูโพสต์นั้น เป็นความคิดเห็นส่วนตัว และเป็นการอวดอ้างในกลุ่มเฉพาะเท่านั้น ขณะที่โรงเรียนก็มีห้องพยาบาลที่มียารักษาโรคสำหรับเด็กนักเรียนอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องผลิตน้ำยาสมุนไพรหรือตัวยาอื่นให้นักเรียนกิน ส่วนเรื่องที่ครูผลิตน้ำสมุนไพร ก็เป็นความเชื่อและความเข้าใจส่วนบุคคลเท่านั้น จึงสั่งการไม่ให้ผลิตเพื่อนำไปให้นักเรียนดื่มเด็ดขาด ส่วนตัวอย่างน้ำดื่มชุดเดียวกันกับที่ให้เด็กดื่ม เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่าง และนำส่งโรงพยาบาลหนองสองห้องตรวจพิสูจน์ว่า มีส่วนผสมของน้ำปัสสาวะจริงหรือไม่.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้