fbpx

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมแผนประกาศรายชื่อช้างศึก

กทม. 16 ส.ค.-สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมประกาศรายชื่อ 30 นักเตะทีมช้างศึก ก่อนตัดให้เหลือ 23 คนสุดท้าย เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยกำหนดการแจ้งรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลที่อยู่ในข่ายการพิจารณาถูกเรียกติดทีมชาติ ไปยังสโมสรสมาชิก เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี ในเดือน ก.ย.นี้ เพื่อขอความร่วมมือในการเรียกดูเอกสารเบื้องต้น ก่อนจะคัดกรองให้เหลือ 30 คน และประกาศรายชื่อเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัว และคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ที่จะลงเตะกับเวียดนาม วันที่ 5 ก.ย. และอินโดนีเซีย วันที่ 10 ก.ย.


“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ยอมรับว่าอยากร่วมงานกับอากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย เพราะต้องการเรียนรู้จากกุนซือชาวญี่ปุ่นที่เคยนำทีมชาติญี่ปุ่นไปฟุตบอลโลก 2018 โดยกล่าวว่า ได้รับการทาบทามจากสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ ให้เป็นผู้ช่วยนิชิโนะจริง ซึ่งตนก็สนใจอยากทำงานกับโค้ชญี่ปุ่น เพราะมีแบบแผนที่ดี ซึ่งจะได้พัฒนาตัวเอง

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จะไม่ใช้วีดิทัศน์ช่วยตัดสินในทุกคู่ ทุกสนาม ของการแข่งขัน เนื่องจากเตะเวลาไล่เลี่ยกันกว่า 10 สนาม ต้องใช้ผู้ตัดสินเพิ่ม 3-4 คนต่อคู่ ประจำห้องปฏิบัติการ VAR  และต้องตรวจสอบด้านเทคนิคอีกมาก จึงยังไม่เหมาะที่จะใช้ในการแข่งแบบเหย้า-เยือน


ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เตรียมสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 20 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-25 ส.ค. สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรายชื่อนักตบสาวไทยชุดนี้ทั้งหมด 14 คน นำโดย อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, ชัชชุอร โมกศรี, ปิยะนุช แป้นน้อย และปลื้มจิตร์ ถินขาว

จอมพลังไทยยังลุ้นลงแข่งขันศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2019 รายการเก็บคะเเนนโอลิมปิกเกมส์ 2020 ระหว่างวันที่ 18-27 ก.ย.นี้ ที่เมืองพัทยา หลังสื่อต่างประเทศตีข่าวสหพันธ์ฯ จะไม่ให้สิทธิไทยร่วมชิงชัย ถึงแม้เป็นเจ้าภาพ เพราะมีนักกีฬาไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นต้องห้ามถึง 9 คน เมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ด้าน “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานสหพันธ์ยกเหล็กโลก และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ยันอย่าเพิ่งด่วนสรุป เพราะจะมีการประชุมวันที่ 15-16 ก.ย.นี้ ว่าไทยจะมีสิทธิส่งนักกีฬาร่วมชิงชัยหรือไม่

ฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย 2019 ที่บางกอก อารีน่า รอบรองชนะเลิศ ไท ซอง นัม รองแชมป์เก่าจากเวียดนาม พ่ายให้กับ นาโงยา โอเชียนส์ จากญี่ปุ่น 1-3 โดยทีมจากญี่ปุ่นได้ประตูจากวอชิงตัน หลุยส์ กาเบรียล คนเดียว 2 ประตู และโฮชิ โชตะ 1 ประตู ช่วยให้ให้นาโงยา โอเชียนส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป


อีกคู่แชมป์เก่า เมส ซุนกุน จากอิหร่าน เอาชนะอัลมาลิค เอฟซี จากอุซเบกิสถาน 7-3 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปป้องกันแชมป์อีกสมัย โดยจะพบกับ นาโงยา โอเชียนส์ วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 ที่บางกอก อารีน่า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก