fbpx

กอช. ดึงผู้ว่าฯ ทั่วประเทศหนุนสมัคร กอช.

ก.คลัง 27 มิ.ย. –  กอช.ดึงผู้ว่าราชการจังหวัด  77 จังหวัด หนุนชาวบ้านสมัครสมาชิก คาดสิ้น ก.ย.62 ยอดสมัครทะลุ  1.3 ล้านราย 



นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังและประธานกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยหลังมอบใบประกาศเกียรติคุณชมเชยจังหวัดที่มีผลการดำเนินงานส่งเสริมวินัยการออมดีเด่น ว่า กอช.ถือเป็นกลไกสำคัญในการส่งเสริมให้แรงงานนอกระบบหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระสมัครเป็นสมาชิก กอช.รับเงินสมทบจากรัฐบาล เพื่อมีเงินออมไว้ใช้หลังอายุ 60 ปี เป็นรายเดือนเพิ่มขึ้น  หลังจากร่วมกับกระทรวงมหาดไทยขับเคลื่อน “โครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช.ในระดับพื้นที่”  ด้วยการเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมกันขับเคลื่อน เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีจังหวัดที่ผ่านเกณฑ์ตามเป้าหมายทั้งสิ้น 37 จังหวัด ทำให้ยอดสมาชิก กอช.เพิ่มต่อเนื่อง  1,266,582 คน (ข้อมูลสมาชิก 21 มิ.ย. 62)  คาดว่ายอดสมาชิกจะสูงขึ้นต่อเนื่อง ณ สิ้นเดือนกันยายนนี้มียอดสมาชิก 1.3 ล้านราย หลังจากนี้ กอช.พร้อมร่วมมือกับมหาดไทยลงพื้นที่ให้ความรู้ จากเดิม 37 จังหวัด เพิ่มเป็น 76 จังหวัดกระจายไปทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าหมาย 1 หมู่บ้าน ต้องมีสมาชิก กอช.อย่างต่ำ 20 คน  


นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมการขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช.ระดับพื้นที่ โดยการสนับสนุนของกระทรวงมหาดไทยตามเป้าหมายการส่งเสริมวินัยการออม เพื่อสร้างความมั่นคงของผู้สูงวัยให้มีรายได้ที่พอเพียงเมื่อถึงวัยเกษียณรองรับไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ปี 2564 เพื่อให้ชาวบ้านได้รับเบี้ยบำนาญสำหรับใช้ดำรงชีพหลังอายุ 60 ปี ได้รับสิทธิ์สวัสดิการจากรัฐบาลเพิ่มขึ้น โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นแกนหลักสำคัญในการขับเคลื่อน พร้อมทั้งหน่วยงานท้องถิ่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมผลักดันการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช.ให้เกิดผลสำเร็จแต่ละพื้นที่ นับว่าเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีจังหวัดที่มีสมาชิก กอช.เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายผ่านเกณฑ์ร้อยละ 10 ร้อยละ 25 ร้อยละ 50 ร้อยละ 75 และร้อยละ 100  ตามลำดับ รวมทั้งสิ้น 37 จังหวัด หลังจากนี้ กระทรวงมหาดไทยร่วมกับ กอช.เร่งขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมวินัยการออมกับ กอช. ในระดับพื้นที่ ให้ครบ 76 จังหวัดทั่วประเทศเพิ่มเติม 


นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการ กอช. กล่าวเพิ่มเติมว่า กอช.ร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนงานที่ร่วมกันส่งเสริมให้คนไทยมีเงินบำนาญรายเดือนไว้ใช้จ่ายหลัง 60 ปี สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครสมาชิก กอช.ได้ตั้งแต่อายุ 15 – 60 ปี ที่ไม่มีสวัสดิการจากรัฐบาล ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3 ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนจะได้เติมเต็มเงินออมหลังเกษียณเป็นรายเดือน เพื่อตอบโจทย์ความมั่นคงทางการเงิน ทั้งนี้ กอช.ยังมีช่องทางอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกและผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น “กอช” ตรวจสอบสิทธิ์และสมัครสมาชิก หรือที่หน่วยรับสมัครของ กอช. ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่ง อาทิ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ ตู้บุญเติม เทสโก้โลตัส รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว