fbpx

ภท.– ปชป.แท็กทีม 103 เสียงร่วมรัฐบาลขั้วเดียวกัน

กรุงเทพฯ  22 พ.ค. – ภท.– ปชป.แท็กทีม 103 เสียง ร่วมรัฐบาลขั้วเดียวกัน “อนุทิน” เผยเตรียมเดินสายหารือพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคชาติพัฒนา ประชาธิปัตย์ประชุมพรรคพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) เชื่อได้ข้อสรุปเป็นมติพรรค


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (21พ.ค.) นายอนุทิน ขาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้ โพสต์เฟชบุ๊ก ส่วนตัว “Anutin Charnvirakul” เป็นภาพถ่ายกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และ นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ว่า “ทำงานกันอยู่นะครับ ไม่ได้มากินกันเฉยๆ ตามที่ได้พูดไว้ทุกอย่าง” และมีการแท็กไปที่เฟชบุ๊ก ส่วนตัวของนายมนตรี “Montree Panoinon” ด้วย โดยทั้ง 3 มีสีหน้ายิ้มแย้ม อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายอนุทิน เปิดเผยว่าจะเดินสายหารือพรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคชาติพัฒนา 3 พรรคที่ยังไม่ได้ประกาศชัดว่าจะร่วมตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองใด ขณะที่ยังคงมีกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ด้านนายมนตรี เปิดเผยสำนักข่าวไทย โดยยอมรับว่า ในภาพเป็นการนัดพบพูดคุยทางการเมืองกับนายอนุทิน ซึ่งเป็นการประสานการทำงานร่วมกันกับพรรคการเมือง และในการพูดคุย ทั้งประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยเห็นตรงกันว่า การทำงานทางการเมืองจะเดินไปด้วยกัน 103 เสียง ไม่ว่าจะไปทางไหน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ดังนั้นหากจะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคใด จะไปเป็นแพคทั้ง 2 พรรค ทั้งนี้ ในส่วนของนายเฉลิมชัย ได้ประสานไปยังหลายพรรค อย่างไรก็ตามหลังจากประสานพรรคการเมืองอื่น ๆ จะนำเข้าหารือภายในพรรคประชาธิปัตย์เพื่อให้ได้ข้อสรุปเป็นมติพรรค ในวันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.).-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ