fbpx

ปชป.เปิดให้ 4 แคนดิเดต ชิงหัวหน้าพรรคแสดงวิสัยทัศน์

กรุงเทพฯ 11 พ.ค.-พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีให้ 4 แคนดิเดตหัวหน้าพรรคแสดงวิสัยทัศน์ ขณะที่นายชวนขอให้ตั้งใจฟื้นฟูพรรค แต่ยังห่วงเรื่องความขัดแย้งภายในพรรค แนะกรรมการบริหารชุดใหม่ ตัดสินใจเรื่องร่วมรัฐบาล


นายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคภาคกลางเปิดโอกาสให้ 4 แคนดิเดตชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่า กทม.และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ แสดงวิสัยทัศน์กับสมาชิกพรรคภาคกลาง เพื่อประกอบการตัดสินใจลงมติ แต่ไม่เปิดให้สื่อมวลชนร่วมรับฟัง โดยมีนายชวน หลีกภัย และอดีต ส.ส.กทม.บางส่วนร่วมฟังด้วย 


มีรายงานว่าก่อนแสดงวิสัยทัศน์ นายจุรินทร์ ได้หารือกับนายชวน ด้วยหลังร่วมรับการแสดงวิสัยทัศน์ นายชวน กล่าวว่า ทุกคนแม้มีแนวทางแตกต่างกัน แต่มีศักยภาพเป็นหัวหน้าพรรค มีเจตนาฟื้นฟูและสร้างความเข้มแข็งให้พรรค หลังจากพ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่สิ่งที่น่าห่วง คือขออย่าสร้างความแตกแยก เพราะในอดีตไม่เคยมีความขัดแย้งกัน พร้อมยอมรับห่วงปัจจัยภายนอกพรรคที่เข้ามาครอบงำและชี้นำ หวังว่าหลังเลือกคณะกรรมการบริหารชุดใหม่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้ ส่วนประเด็นตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลของพรรค ขอให้ขึ้นกับมติของคณะผู้บริหารพรรค 


ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้เสนอตัวชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดรายชื่อทีมงาน หากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค อาทิ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ นางฮูวัยดิยะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง นายวิทเยนทร์ มุตตามระ นางการดี เลียวไพโรจน์ โดยเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ และคนรุ่นใหม่มืออาชีพ ส่วนประเด็นการร่วมและไม่ร่วมรัฐบาล จุดยืนของการตัดสินใจ จะเกิดขึ้นจากมติของที่ประชุมร่วมของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และส.ส.พรรค หลังเลือกหัวหน้าพรรควันที่ 15 พฤษภาคม.-สำนักข่าวไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อภิรักษ์เปิดตัวทีมงาน มั่นใจตอบโจทย์สังคม

ชวนแนะ 4 แคนดิเดตชิงหน.ปชป.อย่าทำพรรคแตกแยก

อภิสิทธิ์ชี้ร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาลต้องเป็นมติพรรค

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล