fbpx

หมอชิต 2 คึกคัก! ประชาชนทยอยกลับภูมิลำเนาหยุดยาวสงกรานต์

หมอชิต 11 เม.ย.-หมอชิต 2 คึกคัก! ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงหยุดยาวสงกรานต์ ด้าน บขส. ประเมินวันนี้เดินทางสูงสุดกว่า 190,000 คน


บรรยากาศที่อาคารผู้โดยสารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ หรือหมอชิต 2 ช่วงเช้าวันนี้ หนาแน่นไปด้วยประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเดินทางเส้นทางระยะสั้น ไม่เกิน 300 กิโลเมตร เช่น กาญจนบุรี อยุธยา ชลบุรี และนครราชสีมา ด้าน บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดว่าวันนี้ (11 เม.ย.62) จะมีจำนวนผู้โดยสารกว่า 190,000 คน ซึ่งเป็นวันที่มียอดจองตั๋วเต็มเร็วที่สุดและเป็นวันทำงานวันสุดท้ายก่อนหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์


ด้านสถานีรถไฟหัวลำโพงวันนี้ก็มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้บริการต่อเนื่อง โดยยอดผู้โดยสารใช้บริการรถไฟวันที่ 10 เมษายน 2562 มีจำนวน 67,063 ราย เส้นทางที่มีประชาชนเดินทางมากที่สุด อันดับหนึ่งเป็นรถไฟสายใต้ จำนวน 25,596 ราย รองลงมาเป็นสายอีสาน จำนวน 20,745 ราย สายเหนือ จำนวน 14,124 ราย สายตะวันออก จำนวน 4,619 ราย สายมหาชัย จำนวน 1,811 ราย และสายแม่กลอง จำนวน 168 ราย 


สำหรับวันนี้คาดการณ์จะมีประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนามากกว่า 1 แสนคน ขณะที่ตลอดเทศกาลคาดจะมีประชาชนมาใช้บริการสูงสุด 900,000 คน พร้อมจัดมาตรการอำนวยความสะดวก ไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างตามสถานี ด้วยการพ่วงตู้โดยสารเพิ่มจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถที่วิ่งให้บริการปกติทุกสายทั่วประเทศ 242 ขบวน พร้อมเตรียมเปิดเดินขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารเพิ่มเติมจากขบวนประจำอีก 18 ขบวน แบ่งเป็นเที่ยวไป ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2562 จำนวน 8 ขบวน และเที่ยวกลับระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2562 จำนวน 10 ขบวน สามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารสูงสุดถึง 100,000 – 120,000 คนต่อวัน สำหรับผู้ที่จะเดินทางในวันนี้อย่าลืมเผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้าไว้ 2-3 ชั่วโมง เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวรถ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า