fbpx

กลาโหมคุมเข้มสงกรานต์

กระทรวงกลาโหม 5 เม.ย.- คุมเข้มสงกรานต์  เฝ้าระวังความปลอดภัยร่วมกัน  เอาจริงเมาขับ อุบัติเหตุโทษสูงสุด 


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกประชุมฝ่ายความมั่นคงและส่วนราชการต่าง ๆ ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค ผ่านระบบ VTC ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำนโยบายรัฐบาล ว่าต้องการให้ประชาชนมีความสุข ปลอดภัยและสะดวกในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวทั่วไทย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยด้านการดูแลความปลอดภัย ได้กำชับ ขอให้ทุกส่วนราชการประสานการทำงานร่วมกันใกล้ชิดและคงเข้มงานข่าว ติดตามเฝ้าระวังกลุ่มเป้าหมายและป้องกันพื้นที่เสี่ยงต่อเนื่องกันไป โดยให้ติดตามการเคลื่อนไหวกลุ่มขบวนการยาเสพติด และขบวนการข้ามชาติ ที่แฝงตัวฉวยโอกาสลักลอบเคลื่อนย้ายยาเสพติด อาวุธสงครามและสิ่งผิดกฎหมาย รวมทั้งการก่อวินาศกรรมและอาชญกรรม ที่กระทบความปลอดภัยและผลประโยชน์ของชาติ  ทั้งนี้ ขอให้มีการพัฒนาและซักซ้อมแผนเผชิญเหตุร่วมกันให้ครอบคลุมทุกพื้นที่เสี่ยง โดยต้องตื่นตัวและตั้งอยู่ในความไม่ประมาท 


พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า สำหรับด้านการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน จำเป็นที่ทุกส่วนราชการ ต้องคุมเข้มมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทั้ง 7 มาตรการ โดยต้องนำข้อมูลสถิติความเสี่ยงในแต่ละพื้น มาพิจารณาปิดเงื่อนไขและลดปัจจัยเสี่ยงให้มากที่สุด ทั้งด้านคน ด้านถนนและสภาพแวดล้อม ด้านยานพาหนะ ด้านความปลอดภัยทางน้ำ ด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งด้านการบริหารจัดการ ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดรับผิดชอบหลัก

โฆษกกระทรวงกลาโหม  กล่าวว่า ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำรงการกวาดล้างอาชญากรรมที่เป็นภัยกับประชาชนในทุกพื้นที่ พร้อมทั้งกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการจราจร โดยบังคับใช้กฎหมาย อย่างเข้มงวด จริงจังและต่อเนื่อง โดยกำหนดค่าปรับในอัตราโทษสูงสุด กับการดื่มแล้วขับ ขับรถเร็ว ไม่สวมอุปกรณ์นิรภัย ตามที่กฎหมายกำหนด  ทั้งนี้ ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชน ร่วมรักษาวินัยและปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อลดการเสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในทุกปี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว