fbpx

ผู้กองปูเค็ม ยื่นกกต.ยุบพรรคอนาคตใหม่-เพื่อชาติ

สำนักงานกกต. 29 มี.ค.- ผู้กองปูเค็ม ยื่น กกต.ยุบอนาคตใหม่-เพื่อชาติ อ้างหมิ่นศาล ครอบงำพรรค ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย “ธนาธร” ใช้ความเป็นเน็ตไอดอลจูงใจวัยรุ่น ชี้ไม่ควรปล่อย 2 พรรค เข้าบริหารประเทศ


สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อเวลา  9.00 น. ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม  ยื่นคำร้องขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่  จากกรณีที่นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์หมิ่นศาลทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าการดำเนินคดีกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการกลั่นแกล้ง  หรือกรณีจำนำข้าวไม่มีใครผิด  ไม่มีใครติดคุก  

“สมมุตินายธนาธรเป็นผู้จัดการฟุตบอล  ก่อนลงแข่งก็ด่าผู้ตัดสิน  ระหว่างแข่งก็ด่า หลังแข่งก็ด่าอีก ด่าไปจนแข่งเสร็จ  มันจะมีผู้เล่นที่ไหนที่ด่าผู้ตัดสินไปได้ตลอด ทางเดียวก็คือ ถามว่ามันจะแข่งบอลให้ลีกไหนในโลกอย่างนี้ได้ไหม ทางเดียวที่ง่ายที่สุดคือเขี่ยออกไป ยุบพรรคไปเลย”ร.อ.ทรงกลด กล่าว


ร.อ.ทรงกลด กล่าวว่า ความจริงหลายนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ตนก็ชอบ  แต่นายธนาธรกลับใช้ความเป็นเน็ตไอดอลของตัวเองไปปลุกระดมให้ข้อมูลเท็จจูงใจคนรุ่นใหม่ที่ติดโลกโซเชียล  แต่ไม่ค้นหาความจริง  เพราะว่าเชื่อในตัวนายธนาธร ถือว่าเป็นการฉ้อฉล  เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจการปกครองประเทศ  ที่พูดแบบนี้ไม่ได้ดูถูกคนรุ่นใหม่ แต่มันเป็นปกติของคนในวัยนี้ เมื่อชื่นชมในใครสักคน จะเชื่อคนที่เป็นไอดอลของเรา ทำให้ขาดความยับยั้งชั่งใจ ถ้าผมอยู่ในวัยนี้ผมก็จะไม่มาร้องเหมือนกัน  

ร.อ.ทรงกลด  กล่าวว่า  ได้ยื่นยุบพรรคเพื่อชาติฐานปล่อยให้นายจตุพร พรหมพันธุ์   ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกไม่มีตำแหน่งใดใดในพรรคเพื่อชาติ  แต่ขึ้นเวทีปราศรัยให้พรรคทุกเวที และยังอภิปรายชี้นำ พฤติกรรมดังกล่าวจึงเป็นการครอบงำพรรคผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง การเป็นพรรคการเมืองคือการต้องเข้ามาปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ แต่ 2 พรรคกลับทำผิดกฎหมายเองแล้วจะเข้ามาเป็นพรรคการเมืองได้อย่างไร  ดังนั้น 2 พรรคนี้ไม่ควรเสนอหน้ามาบริหารราชการแผ่นดิน  ที่มาร้องไม่ใช่เพราะตนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์  อย่างไรก็ตามเดิมมีกำหนดจะเข้ายื่นยุบทั้งสองพรรคในเวลา 10.00 น.  แต่หลังจากโพสต์แจ้งความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัวก็ถูกติ่งน้องฟ้า เข้ามาถล่มจนเปลี่ยนเวลามายื่นก่อนกำหนด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้