fbpx

กกต.จังหวัดพร้อมเต็มที่ดูแลเลือกตั้ง 24 มี.ค.-อยุธยาสำรองแผนรับฝนถล่ม

ภูมิภาค 22 มี.ค.- กกต.จังหวัดยันทุกด้านพร้อมเต็มร้อยดูแลวันลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. 24 มี.ค.นี้ อยุธยาเข้มความปลอดภัย-เซ็ทระบบไฟหลังปิดหีบนับคะแนน หวั่นเกิดฝนตกหนัก


นายนพดล คงสมโอษฐ  ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า วันลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ในวันอาทิตย์ 24 มี.ค.นี้  ทั้ง 1,023 หน่วยเลือกตั้ง 4 เขต 16 อำเภอ มีความพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและการนับคะแนน รวมถึงระบบไฟฟ้าส่องสว่าง เพราะนับจากปิดหีบลงคะแนนเวลา 17.00 น. ต้องใช้เวลาตรวจความเรียบร้อยก่อนเริ่มนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง อาจถึงเวลาค่ำมืด จึงได้เตรียมแผนสำรองไว้หากเกิดฝนตกหนักและไฟฟ้าดับ 

ส่วนความปลอดภัย นายนพดล กล่าวว่า ได้ประสานกำลังตำรวจและทหาร รวมทั้งอาสาสมัครที่ผ่านการฝึกอบรมและการแต่งตั้ง เป็นหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเข้าตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วหากมีเหตุฉุกเฉิน จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งทั้ง 4 เขต ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย


ด้านนายพัฒนพงศ์ อินทรวารี  ผู้อำนวยการ กกต.จังหวัดนครสวรรค์  กล่าวว่า จังหวัดนครสวรรค์ มี 6 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 อ.เมือง เขต2 อ.โกรกพระ เขต 3 อ.เก้าเลี้ยว เขต 4 อ.ท่าตะโก เขต 5 อ.ไพศาลี เขต 6 อ.ลาดยาว ขณะนี้ทุกพื้นที่มีความพร้อมแล้ว รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ใช้ในการเลือกตั้งและหีบบัตร ซึ่งเช้าวันที่ 23 มี.ค. คณะกรรมการประจำเขตหน่วยเลือกตั้งจะเดินทางมารับวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าวที่สำนักงาน กกต.จังหวัด เพื่อเตรียมพร้อมให้ผู้มาใช้สิทธิเข้าคูหาลงคะแนนในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ขณะเดียวกันแต่ละหน่วยเลือกตั้งยังมีชุดเคลื่อนที่เร็วประจำทั้ง 6 เขตเลือกตั้ง เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยหรือหากมีเหตุฉับพลันเกิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย

 


 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง