fbpx

สุดดีใจเจอไก่แจ้ค่าตัวแพงที่ถูกขโมยไป

สงขลา 19 ก.พ.-เซียนไก่ อ.สะเดา โล่งใจพบตัว “เจ้าสายัญ” ไก่แจ้ค่าตัว 130,000 บาท ดีกรีตัวแทนจังหวัดแข่งประชันเสียงร้องระดับภูมิภาค ที่ถูกมือดีขโมยไปจากบ้าน และนำไปแข่งที่ อ.หาดใหญ่ 


จากกรณีที่สายัญไก่แจ้ค่าตัว 130,000 บาท  ของนายกิตติ แคสนั่น อายุ 25 ปี เซียนไก่ใน อ.สะเดา จ.สงขลา ถูกขโมยไปจากบ้านพักตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และยังเป็นไก่แจ้ตัวแทนของจ.สงขลา ที่จะไปแข่งขันประชันเสียงร้องระดับภูมิภาคของภาคใต้ ในปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมาที่จ.สุราษฎร์ธานี แต่ก็พลาดโอกาสเพราะถูกโจรขโมยไปเสียก่อน


ล่าสุด เจ้าของได้พบเจ้าสายัณ ไก่แจ้สุดรักสุดหวงแล้ว หลังจากที่พยายามตามหามานาน โดยนายกิตติ เปิดเผยว่าไปพบเจ้าสายัญ ที่่สนามบ้านรักนก ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังทราบข่าวว่า มีคนนำ เจ้าสายัญ ไปแข่งขันที่สนามบ้านรักนก ตนจึงได้ตามไปดู และเป็นเจ้าสายัณจริง ๆ จึงพูดคุยกับคนที่นำเจ้าสายัญมาแข่งขัน บอกว่าได้ซื้อเจ้าสายัญมาในราคา 2,500 บาท แต่คนที่นำมาขายบอกว่าชื่อเจ้ายอดรัก โดยซื้อมาจากวัยรุ่นคนหนึ่งที่นำมาขายต่อที่สนามแห่งนี้  แต่เมื่อทราบข่าวว่าเจ้าของตามพบ ก็วิ่งหนีออกจากสนามไปทันที

นายกิตติ กล่าวว่า ตนดีใจมากที่ได้เจ้าสายัญคืนมาถึงกับนอนไม่หลับเพราะไม่คิดว่าจะตามพบหลังจากนี้จะเฝ้าเจ้าสายัญอย่างดีที่สุดไม่ให้ถูกขโมยไปอีก 


ด้านนาย สุชาติ แอเดียว ประธานสมาพันธุ์อนุรักษ์ไก่พื้นเมือง บอกว่าต้องขอขอบคุณฝ่ายที่ช่วยแจ้งเบาะแสและตามหาเจ้าสายัณจนเจอ ส่วนเจ้าสายัญจะมีโปรแกรมแข่งประชันเสียงเก็บคะแนนในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้ ที่ค่ายพาราฮัท จ.พัทลุง 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลติดตามตัวคนร้ายที่ขโมยเจ้าสายัญไปขาย ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี