fbpx

“สมยศ” ยันไม่ปลด “ราเยวัช” แม้นำทัพช้างศึกชวดชิงแชมป์ซูซูกิคัพ 2018

กทม. 6 ธ.ค. – “สมยศ” ยันไม่ปลด “ราเยวัช” แม้นำทัพ “ช้างศึก” ชวดชิงแชมป์อาเซียน เดินหน้าลุยศึกเอเชียนคัพ 2019 ต่อ





ทีมชาติไทย พลาดเข้าชิงฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 หมดโอกาสป้องกันแชมป์ แต่จบศึกนี้แล้ว ภารกิจยังไม่จบเดือนมกราคม จะมีการแข่งขันฟุตบอลรายการใหญ่ที่สุดในเอเชีย เอเชี่ยนคัพ จะแข่งขันด้วย เป็นการได้สิทธิครั้งแรกในรอบ 12 ปี ซึ่งไทยได้สิทธิร่วมแข่งขันโดยอัตโนมัติ หลังผ่านเข้าถึงรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 คัดเลือกโซนเอเชีย


ไปย้อนดูเมื่อวานนี้กันก่อน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย แชมป์ 5 สมัยในชุดสีน้ำเงิน ลงสนามพบ มาเลเซีย แชมป์ 1 สมัยโดยเกมแรกเสมอกันมา 0-0 เกมนี้มีแฟนบอลเข้าชมจำนวน 41,657 คน โดยทีมไทยขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ครั้งจากฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ นาที 21 กับ ลูกโหม่งของพรรษา เหมวิบูลย์ นาที 61 แต่สุดท้ายโดนตีเสมอทั้ง 2 ครั้ง ก่อนช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมไทยมีโอกาสเก็บชัยชนะได้จุดโทษแต่ อดิศักดิ์ ไกรษร ยิงข้ามคานออกไป จบเกม ไทย เสมอ มาเลเซีย 2-2 รวมผล 2 นัด สกอร์เท่ากัน 2-2 แต่ มาเลเซีย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยกฎการยิงประตูทีมเยือน ส่วนไทยแชมป์เก่าตกรอบไม่สามารถเข้าไปป้องกันแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน

โดยสถิติการครองบอลในเกมนี้ทีมไทยเหนือกว่าเล็กน้อย ซึ่งทีมไทย ครองบอล 52.5 เปอร์เซ็นต์ ส่วนมาเลเซีย ครองบอล 47.5 เปอร์เซ็นต์ โอกาสยิงทีมไทยมากกว่า 11 ครั้ง ส่วนมาเลเซีย 5 ครั้ง ยิงเข้ากรอบเท่ากัน 3 ครั้ง ทีมไทยทำฟาวล์ มากกว่า 21 ครั้ง มาเลเซีย 19 ครั้ง ทีมไทยโดนใบเหลือง 5 ใบ มาเลเซีย โดนใบเหลือง 1 ใบและใบแดง 1 ใบ

หลังจบเกม มิโลวาน ราเยวัช ให้สัมภาษณ์ว่า น่าเสียดายที่ทีมไทยขึ้นนำก่อนถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่สามารถปิดเกมได้ แถมโชคร้ายที่พลาดจุดโทษช่วงท้ายเกม แน่นอนว่าไม่พอใจที่ไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ ขอโทษแฟนฟุตบอลชาวไทยด้วย จบนัดนี้ต้องลืมไป และไปมีสมาธิกับเอเชียนคัพ 2019  ที่จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ปีหน้า ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่งในเอเชี่ยนคัพ ทีมไทยจะได้ผู้เล่นตัวหลัก ทั้ง “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน รวมถึง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กลับมาร่วมทีม

เจ้ากอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ศูนย์หน้าทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำตาคลอเบ้า ยอมรับว่า ตนพลาดเองในจังหวะยิงจุดโทษไม่เข้า ซึ่งอาจจะคิดเยอะเกินไปจนทำให้กดดัน จะนำสิ่งเหล่านี้ไปเป็นบทเรียนที่สำคัญของตนเอง พร้อมฝากขอโทษแฟนบอลไทยอย่างสุดซึ้ง ที่ไม่สามารถพาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศได้

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ไม่อยากให้แฟนบอลโทษใครว่าทีมไทยไม่สามารถชนะมาเลเซีย และเข้าไปชิงชนะเลิศได้ นักเตะทุกคนรวมทั้งตัวเองอยากให้บอลไทยคว้าแชมป์ แต่เมื่อไม่ได้ก็ต้องขอโทษและแก้ไขจุดบกพร่องต่อไป ทุกคนพยายามเต็มที่ ส่วนตัวเองก็เพิ่งเข้ามาทำงานต้องใช้เวลา ก่อนหน้านี้ได้แก้ไขปัญหาต่างๆ ในสมาคมให้เป็นรูปเป็นร่างให้เป็นระบบมากขึ้น ทีมจะประสบความสำเร็จได้ต้องใช้เวลา

ส่วนอนาคตของมิโลวาน ราเยวัช “บิ๊กอ็อด”จะว่าอย่างไรไปฟังเสียงกัน

สำหรับในศึกเอเชียน คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมไทยอยู่สาย เอ. ร่วมกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อินเดีย และบาห์เรน

ขณะที่แฟนบอลจำนวนมากได้คอมเม้นต์ ใต้ภาพ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ลงอินสตาแกรมกับลูกๆ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ว่า อยากให้ “ซิโก้” กลับมาคุมทีมชาติไทย

มาเก็บตกกับบรรยากาศของทีมชนะบ้าง ซึ่งนาซิรูล นาอิม นักเตะมาเลเซียได้โพสต์อินสตาแกรมภาพนักเตะมาเลเซีย ด้วยการล้อเลียนนอนหลับ ที่ห้องแต่งตัวหลังเกม แล้วตื่นขึ้นมาดีใจ พร้อมตะโกนว่า “ฉัตรชัย” 3 ครั้ง เนื่องจากฉัตรชัย บุตรพรหม ผู้รักษาประตูของไทย เคยให้สัมภาษณ์ก่อนเกมว่า ขอให้มาเลเซียนอนหลับฝันดีคืนนี้ ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาพบกับฝันร้าย

ส่วนคู่ชิงชนะเลิศของมาเลเซีย ต้องรอในคืนนี้ ว่าจะพบกับใคร ระหว่าง เวียดนาม กับ ฟิลิปปินส์ เตะเวลา 19.30 น. โดยเกมแรกเป็นเวียดนาม บุกไปชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 กุมความได้เปรียบไว้ก่อน สำหรับรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขัววันที่ 11 ธันวาคม กับ 15 ธันวาคมนี้ ส่วนศึกเอเชียนคัพ จะเป็นอย่างไรก็ต้องให้กำลังใจนักเตะไทยกันต่อไป .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง