fbpx

บสย.หนุนกิจการผลิตน้ำจิ้มสุกี้

อุบลราชธานี 8 พ.ย. – ปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่ทานสุกี้และหมูกระทะเป็นจำนวนมากแทบทุกภาคของประเทศไทย หนึ่งในส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้เลยและยังเป็นจุดขายของสุกี้และหมูกระทะ คือ น้ำจิ้มรสเด็ด ที่จะผูกมัดลูกค้าให้กลับมารับประทานและบอกต่อ น้ำจิ้มสุกี้ “ครัวนภัส” เป็นอีก 1 ราย ที่ บสย.เข้าไปให้คำแนะนำและค้ำประกันสินเชื่อธุรกิจ จนปัจจุบันเป็นสินค้าที่วางจำหน่ายในเขตภาคอีสานและเป็นสินค้าส่งออกต่างประเทศ สร้างรายได้ให้กับบริษัทและคนในชุมชน จ.อุบลราชธานี และใกล้เคียง


นายมาโนช ตั้งมิ่งชัย วัย 37 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัท ครัวนภัส ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2548 หรือ 13 ปีที่แล้ว ตนเองและพี่ชายหลังเรียนจบกลับมาช่วยที่บ้านทำธุรกิจร้านหมูกระทะ และสังเกตเห็นว่าช่วงนั้นร้านหมูกระทะในจังหวัดยังมีไม่มาก ลูกค้าที่มาซื้อมีทั้งรับประทานที่ร้านและสั่งกลับบ้าน บางคนซื้อน้ำจิ้มไปเพิ่ม จึงคิดว่าทำอย่างไรถึงจะทำให้น้ำจิ้มเก็บไว้ได้นาน และเพราะตนเองกับพี่ชายจบวิศวะเคมี และวิศวกรรมอุตสาหการ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ทำให้สามารถเก็บไว้นานๆ ใช้วัตถุดิบที่ดี ใช้พริกพันธุ์หัวเรือ เป็นพริกพันธุ์ที่เผ็ดหอมติด 1 ใน 3 ของประเทศ รวมทั้งมีกระเทียมจาก จ.ศรีสะเกษ ที่ขึ้นชื่อในเรื่องสินค้าเกษตรส่งออก นอกจากจะได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพแล้ว ยังสามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้คนในชุมชนด้วย


สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ออกวางจำหน่ายขณะนี้แบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ น้ำจิ้ม มีหลายสูตร ทั้งเผ็ด หวาน น้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มซีฟู้ด และน้ำยำ กลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มของซอสพริก กลุ่มที่ 3 เป็นสินค้าทานเล่น อาทิ ปลาเส้น  สาหร่ายม้วน สาหร่ายทอด เป็นต้น ทั้งหมดเริ่มมาจากธุรกิจเล็กๆ ในครัวเรือน ผ่านการขอ อย. ใช้ครัวหลังบ้านในการผลิตสินค้า โดยมีสินทรัพย์เงินทุนอยู่หนึ่งก้อน แต่ก็ไม่มาก จึงต้องนำสินทรัพย์ไปกู้เงินมาเพื่อซื้อเครื่องจักรขยายกิจการ เป็นเงินทุนหมุนเวียน จนธุรกิจโตมากขึ้น มีความต้องการเงินทุนเพิ่มแต่หลักทรัพย์ไม่พอ

ต่อมาได้คำแนะนำเรื่องการค้ำประกันของ บสย. จึงเข้าไปปรึกษา ในช่วงแรกทราบเพียงว่า บสย.ให้บริการค้ำเงินกู้เท่านั้น แต่เมื่อเข้าไปคุยและสิ่งที่ บสย.ให้ทั้งโอกาสและเป็นทั้งแรงผลักดัน บสย.ยังให้คำแนะนำว่า นอกจากแบงก์พาณิชย์แล้วยังสามารถค้ำประกันให้กับ SME Bank หรือแม้แต่ ธ.ก.ส. ซึ่งทำให้ธุรกิจเดินต่อได้. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า