โคราช-หัวหินคึกคัก กาชาดแต่งธีมฮาโลวีน “หนีผีมาให้เลือด”

ภูมิภาค 31 ต.ค.- วันฮาโลวีน 31 ต.ค.ปีนี้ คึกคักเป็นพิเศษทั้งที่หัวหิน จ.ประจวบฯ และนครราชสีมา กาชาดจัดเต็มเพิ่มสีสันรับบริจาคโลหิตในกิจกรรม “หนีผีมาให้เลือด” พร้อม “ปากกามัมมี่” มอบเป็นที่ระลึกให้กับผู้บริจาค 


นางสาวสุพรรษา ไกรวาส ประชาสัมพันธ์และจัดหาโลหิต งานบริการโลหิต สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ สภากาชาดไทย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติได้จัดกิจกรรม “ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด” โดยตกแต่งสถานที่ให้อยู่ในธีมฮาโลวีน มีการแต่งตัวแฟนซีของพยาบาลเข้ากับบรรยากาศรับบริจาคเลือด เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย เป็นการสร้างสีสันให้กับประชาชนที่มาบริจาคเลือดในวันฮาโลวีน 31 ต.ค.  รวมทั้งสร้างความรู้ความเข้าใจที่ดีในการบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน เพื่อเป็นกุศลในการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น ทำให้โลหิตเพียงพอสำหรับผู้ป่วยตลอดทั้งปี ซึ่งกิจกรรมในวันนี้สถานีกาชาดหัวหินฯ ตั้งเป้าไว้จำนวน 20,000 ซีซี. ปรากฏว่ามีผู้มาบริจาคโลหิตตลอดทั้งวัน และผู้บริจาคโลหิตยังได้รับ “ปากกามัมมี่” เป็นของที่ระลึก

เช่นเดียวกันที่ จ.นครราชสีมา บริเวณโซนรับบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย ชั้น 3 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต ในโครงการ “ฮาโลวีนหนีผีมาให้เลือด” ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก มีการแต่งกายทั้งแบบผีไทย เช่น แม่นาคพระโขนง และผีต่างประเทศ เช่น แดรกคิวล่า มาสร้างรอยยิ้มให้กับผู้บริจาคโลหิต


นักเทคนิการแพทย์หญิงศิริลักษณ์  เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5  นครราชสีมา  กล่าวว่า วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันฮาโลวีน (Halloween) ซึ่งชาวต่างประเทศส่วนใหญ่นิยมจัดงานเฉลิมฉลองและร่วมสังสรรกันอย่างสนุกสนาน โดยจะแต่งแฟนซีผีแบบต่าง ๆ  ส่วนประเทศไทยนำวัฒนธรรมมาประยุกต์เพื่อเติมสีสันการรับบริจาคโลหิต เป็นการให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับเทศกาลนี้ควบคู่ไปกับการทำบุญด้วยการบริจาคโลหิตช่วยเหลือผู้ป่วย  วันนี้มีเยาวชนอาสายุวกาชาดจังหวัดนครราชสีมา มาแต่งกายเป็นผีชาติต่าง ๆ มาให้กำลังใจผู้บริจาคโลหิตและมอบปากกา “mummy blood” เป็นที่ระลึก  คาดว่าวันนี้จะมีโลหิตสำรองไม่ต่ำกว่า 80 ยูนิต 

ด้านนายพงศกร ช่างปลูก ผู้บริจาคโลหิต กล่าวว่า  บริจาคโลหิตมาแล้ว 5 ครั้ง ครั้งนี้แตกต่างที่สุดตั้งแต่บริจาคโลหิตมา  เพราะปกติแล้วจะเห็นบรรยากาศการบริจาคโลหิตทั่วไป แต่มาวันนี้มีเหล่าบรรดาผี  ๆ มาคอยให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ เตียง ทำให้รู้สึกสนุก แม้ว่าจะมีหลอนบ้าง แต่ก็เป็นการสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ในห้องรับบริจาคโลหิตได้เป็นอย่างดี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ต่างชาติประทับใจซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ครั้งที่ 2 ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งไม่เพียงแต่คนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ประทับใจกับความงดงาม

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน