fbpx

“เจ้างาเบี่ยง”ช้างป่ากลัวไม้เรียว

นครราชสีมา 30 ต.ค.-อาสาสมัครกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าวังหมี ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะช้างป่าจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 2 ตัว ถูกพระสงฆ์ถือไม้เรียวคอยผลักดันช้างกลับเข้าสู่เขตป่า หลังออกมาหากิน

อาสาสมัครกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าวังหมี ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะช้างป่าจากเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตัวใหญ่อ้วนสมบูรณ์ เพศผู้ อายุราว 8-10 ปี ชื่อว่า “เจ้างาเบี่ยง” เดินนำหน้า และ “เจ้าอ้อน” เดินตามหลัง ออกมาหากินตามแนวรอยต่อเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และที่อยู่อาศัยของชุมชนบ้านสันกำแพง หมู่ 12 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว มีพระสงฆ์วัดป่าบุญฤทธิ์ ถือไม้เรียวคอยผลักดันช้างกลับเข้าสู่เขตป่า พร้อมกับส่งเสียงไล่ช้าง ในลักษณะช้างกับพระสงฆ์ยืนเผชิญหน้ากันในระยะไม่ไกลมากนัก

โดยท่าทีของเจ้างาเบี่ยงและเจ้าอ้อน มีอาการหวาดกลัววิ่งหนีเข้าป่า พร้อมกับส่งเสียงร้องแสดงอาการตื่นกลัว สักพักเจ้างาเบี่ยง ย้อนกลับมาเผชิญหน้ากับพระสงฆ์อีกรอบ เมื่อเจอท่าทีนิ่งเฉยของพระสงฆ์ที่ยืนถือไม้เรียว เจ้างาเบี่ยงจึงเป็นฝ่ายล่าถอย เผ่นหนีเข้าป่า


ทั้งนี้พื้นที่ 12 หมู่บ้าน ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว มีอาณาเขตติดกับแนวรอยต่อเขตป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร มักจะพบเห็นช้างป่าออกมาหากินพืชไร่และบุกรุกเข้ามาใกล้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยและวัดวาอารามในชุมชน ต้องคอยผลักดันไล่ช้างทุกวัน และปีที่แล้ว “เจ้างาเบี่ยง” เคยมีประวัติทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตมาแล้ว 1 คน เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้างานเบี่ยง เคยออกมากิน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ