fbpx

อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาป่วน 7 จว.ใต้อีก 1 รวมเป็น 7 คน


สุราษฎร์ธานี 15 ก.ย.-วันนี้รอง ผบ.ตร.บินด่วนสุราษฎร์ธานี เพื่อขอศาลทหารอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาก่อเหตุวินาศกรรม 7 จังหวัดภาคใต้อีก 1 คน พร้อมเข้าสอบปากคำผู้ต้องหาคดีระเบิดใน จ.ตรัง ที่มณฑลทหารบกที่ 43 นครศรีธรรมราช

15-9-2559 19-16-39 15-9-2559 19-17-23


ศาลมณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี อนุมัติหมายจับนายซูกีมัน กูบารู อายุ 34 ปี ชาวตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ในความผิดฐาน “ร่วมกันกันมีวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะแต่การสงครามซึ่งนายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันพยายามวางเพลิง เผาทรัพย์สินผู้อื่น และเป็นอั้งยี่” หลัง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บินด่วนลงพื้นที่ไปขอหมายจับด้วยตนเอง เนื่องจากพบพยานว่าเป็นคนร้ายก่อเหตุใน จ.พังงา ทั้งนี้ ผู้ต้องหาคนดังกล่าวเคยมีประวัติก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาแล้ว

15-9-2559 19-17-34 15-9-2559 19-17-42

หลังจากนั้นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั่้งเฮลิคอปเตอร์ไปยังเรือนจำจังหวัดทุ่งสง เพื่อสอบปากคำนายอับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ ผู้ต้องหาวางระเบิดตรัง หลังถูกควบคุมตัวได้ที่ปัตตานีเมื่อวันที่ 13 กันยายน พร้อมเปิดเผยว่า ได้เข้าสอบปากคำและให้พยานเข้าชี้ตัวผู้ต้องหา อย่างไรก็ตาม นายอับดุลกอเดร์ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


สำหรับผู้ต้องหาที่ศาลทหารอนุมัติหมายจับมีทั้งหมดรวม 7 คน ประกอบด้วย นายอาหามะ เลงฮะ นายรุสลัน ใบมะ นายอัสมีน กาเต็มมาดี นายฮากีม ดอเลาะ นายอับดุลกอเดร์ สาแล๊ะ ซึ่งจับได้แล้ว นายเสรี แวมามุ และนายซูกีมัน กูบารู รายล่าสุดที่เพิ่งออกหมายจับวันนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด