fbpx

บุกค้นวัดอ้อน้อยต่อ พบสัตว์นานาชนิด

นครปฐม 25พ.ค.-เจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นรอบ 2 วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม หลังมีการจับอดีตพระพุทธะอิสระ เบื้องต้นพบสัตว์นานาชนิดภายในบริเวณวัด ทั้งกวางและหมี


ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสัตว์ป่าคุ้มครอง ภายในวัดอ้อน้อย ธรรมอิสระ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม  เบื้องต้นตรวจสอบพบ “หมีขอ” จำนวน 2 ตัว ที่ขังอยู่ในกรง โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจไมโครชิพพบว่าตรงตามที่ได้มีการอนุญาตไว้ทั้ง 2 ตัว จากนั้นได้เดินค้นหากวาง ที่มีอยู่ประมาณ 5 ตัว ซึ่งวัดได้นำมาเลี้ยงและปล่อยให้อยู่ตามป่ากล้วยแบบธรรมชาติ   เบื้องต้นก็พบเป็น “กวางดาว” ซึ่งไม่ใช่สัตว์ป่าคุ้มครองจำนวน 4 ตัว  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อ้างว่าในวันที่บุกเข้าจับอดีตพระพุทธะอิสระได้ทำการถ่ายภาพกวางเอาไว้ 1 ตัว คาดว่าเป็น “กวางม้า” หรือ “กวางลูซ่า”  ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง  แต่วันนี้กลับตรวจไม่พบ ส่วนประเด็นการผลิตยา เวชภัณฑ์ต่างๆ และน้ำดื่มสมุนไพร ที่มีการนำพืชสมุนไพรมาทำเป็นส่วนผสมนั้น จากการตรวจสอบพบว่ามีประมาณ 20 ชนิดที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง ส่วนโรงงานผลิตมีใบอนุญาตถูกต้อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดฯ ค่อนข้างเงียบเหงา  ซึ่งพระลูกวัดบอกว่าเป็นปกติเหมือนเช่นทุกวัน อย่างไรก็ตาม พระลูกวัดยอมรับว่าเสียความรู้สึกและทำใจไม่ได้  โดยเฉพาะตอนเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมพระพุทธอิสระ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล