fbpx

ศาลปกครอง ไม่มีคำสั่งคุ้มครองการชุมนุม “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง”

กทม. 22 พ.ค. – ศาลปกครองกลางไม่รับคำฟ้องและไม่มีคำสั่งคุ้มครองการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ให้เหตุผลแกนนำจัดการชุมนุม ยังไม่ได้อุทธรณ์คำสั่งห้ามชุมนุมของตำรวจตามขั้นตอนกฎหมาย


ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งไม่รับคำฟ้องของ น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว และนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มอยากเลือกตั้ง ที่ยื่นร้องขอให้ศาลปกครองกลาง ไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อมีคำสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม ยุติการปิดกั้นกิจกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่เรียกร้องให้รัฐบาลกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส.ให้เร็วที่สุด ระบุ กิจกรรมดังกล่าว เป็นการใช้เสรีภาพชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560



อย่างไรก็ตาม ศาลให้เหตุผลว่า น.ส.ชลธิชา ซึ่งเป็นผู้จัดชุมนุมยังไม่ได้ดำเนินการอุทธรณ์คำสั่งของผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม ที่กำหนดเงื่อนไขการชุมนุมและสั่งห้ามจัดการชุมนุมสาธารณะ ตามขั้นตอนและวิธีการแก้ไขความเดือดร้อนเสียหายตามที่กฎหมายกำหนด น.ส.ชลธิชา จึงไม่มีสิทธิฟ้องคดีนี้ต่อศาลปกครอง และขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม ชดใช้ค่าเสียหายได้ ส่วนนายอานนท์ไม่ได้เป็นผู้แจ้งการชุมนุมสาธารณะ จึงไม่เป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนเสียหายในคดีนี้ ศาลจึงมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณา และไม่จำต้องมีคำสั่งกำหนดวิธีการคุ้มครองชั่วคราวก่อนการพิพากษา .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก