fbpx

สาววัย 39 ปี รันทด วอนสื่อช่วยหลังตาจะปิดทั้งสองข้างโรคไตกำเริบ

สระบุรี 7 พ.ค.-สาววัย 39 ปี ใช้ชีวิตรันทด นอนป่วยด้วยโรคไตในห้องเช่าคนเดียว ขณะที่ดวงตาทั้งสองข้างกำลังจะปิดลง ด้วยโรคเบาหวาน ไม่มีเงินเข้ารักษาตัวในโรคตา ขณะที่ครอบครัวแยกทาง ชาวบ้านสงสารวอนสื่อเข้าช่วยเหลือ


ที่จังหวัดสระบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาววัย 39ปี นอนป่วยด้วยโรคไตและโรคเบาหวานที่กำลังจะทำให้ดวงตาของเธอมิดลง เจ้าตัวไม่มีเงินเข้ารักษา นอนซมอยู่ห้องเช่าคนเดียว ชาวบ้านข้างห้องสงสาร ขอความช่วยเหลือสื่อ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ห้องเช่าดังกล่าวซึ่งอยู่บริเวณหน้าการประปามวกเหล็ก ถนนเทศบาล 1 ซ.4 แยก 1 โดยที่ห้องเช่าดังกล่าวมี ประมาณ 10 ห้อง หันหน้าชนกัน ที่ห้องเลขที่  148/6 ม. 1 ต. มิตรภาพ อ. มวกเหล็ก จ.สระบุรี ผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.อนัญญา นิ่มนวล อายุ 39 ปี ซึ่งนอนซมอยู่ภายในห้องนอนอันที่อบอ้าว ที่บริเวณหน้าท้องมีสายยางเหน็บอยู่เพื่อรอการทำการล้างไตของตัวเอง โดยมีพัดลม 1 ตัว เปิดพัดอยู่ และมีเพื่อนบ้านที่มาเยี่ยม นำของข้าวปลาอาหารมาให้กิน


ด้าน นส.อนัญญา คนป่วยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าเศร้า น้ำตานองว่า ตนเองนั้นเดิมทีเป็นคนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ผ่านมาเคยมีครอบครัวอยู่แล้ว มีลูกด้วยกับสามีเก่า 3 คน จากนั้นอยู่มาไม่นานครอบครัวมีปัญหากัน ตนเองก็ได้มีการแยกทางกับสามีเก่า โดยทางสามีเก่าได้นำลูกไปเลี้ยงหมด ตนเองจึงได้มาหางานทำที่ จ. สระบุรี อ.มวกเหล็ก จากนั้นไม่นานจนเมื่อปี 2558 ก็ได้พบกับสามีใหม่และอยู่กินโดยมาเช้าห้องดังกล่าวอยู่ด้วยกัน ส่วนสามีรับจ้างทั่วไป

จนกระทั่ง ปลายปี 58 ร่างกายตนเองเริ่มมีปัญหาด้วยการเป็นโรคเบาหวานขึ้นตา ช่วงแรกสามีซึ่งตอนนั้นอยู่ด้วยกันก็พาไปรักษาตาที่โรงพยาบาล สระบุรี และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต ซึ่งในแต่ละครั้ง ต้องใช้เงินรักษาเพื่อเยียวยามาตลอด จากนั้นไม่นานการรักษาตาของตนเอง เงินก็ไม่ค่อยมี จึงห่างจากการรักษาและมารักษาตัวที่ห้องเช่า ต่อมาอีกไม่นาน ร่างกายก็ได้เกิดเป็นโรคไตแทรกขึ้นมาอีก จึงได้เข้ารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสระบุรี มาตลอด โดยการต้องล้างไตวันละ 4ครั้ง โชคดีที่ทางโรงพยาบาลสระบุรีในแต่ละเดือนจะส่งยาล้างไตมาให้ล้างเองที่ห้องเช่า จนกระทั่งการป่วยทำให้ครอบครัวเริ่มมีปัญหาอีกครั้ง ในที่สุดสามีก็หนีออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่นได้ปีกว่าๆ จะมาในช่วงพาตนเองไปตรวจรักษาไตที่โรงพยาบาล แต่ระยะหลังไม่มารับ จึงปล่อยให้ตนเองนอนซมเจ็บปวดอยู่ตัวคนเดียวในห้อง โดยต้องอาศัยชาวบ้านและเพื่อนห้องข้างๆ นำข้าวปลามาให้กินเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ ตนเองจึงต้อนนอนรอขอความช่วยเหลือชาวบ้าน จนในที่สุด ชาวบ้านได้เข้าติดต่อสื่อเข้าช่วยเหลือ

นส.อนัญญา ขอวิงวอนผู้ใจดี หรือผู้มีพระคุณช่วยพาตนเองไปรักษาหมอตาด้วย หรือช่วยเหลือเป็นเงินบริจาคก็ได้ เพราะว่าการรักษาดวงตานั้นต้องใช้เงินรักษาสูง ตอนนี้เงินไม่มี สามีเองก็ไม่รู้จะกลับมาใช้ชีวิตร่วมทุกข์สุขกับอีกหรือไม่ จึงได้แต่วิงวอนถึงความเมตรตาจากผู้ใจดี ตนเองอยากจะขอใช้ชีวิตเยื้อไปอีกระยะหนึ่งถึงแม้ตนเองรู้ชะตาชีวิตว่าจะอยู่อีกไม่นาน หากผู้ใจดีช่วยเหลือให้ส่งบริจากมาที่  ธนาคาร ธกส ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขา มวกเหล็ก เลขบัญชี 020135482160 ชื่อ นส.อนัญญา นิ่มนวล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี